Giúp trẻ rèn luyện bản thân

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/7/2014 | 2:47:05 PM

YBĐT - Được biết đến là một môn võ thuật với nghệ thuật chiến đấu là các đòn đặc trưng như đấm, đá, cú đánh cùi chỏ, đầu gối và các kỹ thuật đánh bằng bàn tay mở, karate đang thu hút rất nhiều trẻ mỗi dịp hè về.

Lớp karate thu hút nhiều trẻ tham gia mỗi dịp hè.
Lớp karate thu hút nhiều trẻ tham gia mỗi dịp hè.

Một tuần ba buổi tại Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh, thầy và trò lớp học karate “nhí” lại gặp nhau và cùng nhau luyện tập. Mỗi lớp học thường có từ 20 - 30 học viên gồm cả nam và nữ, lứa tuổi từ 5 - 14 tuổi, là học sinh trên địa bàn tỉnh.

Anh Phạm Văn Vịnh - huấn luyện viên Câu lạc bộ (HLVCLB) Võ ở đây cho biết: "Karate là một môn võ thuật truyền thống của vùng Okinawa, Nhật Bản. Môn võ này thường dùng tay không để chiến đấu, với những động tác nhạy bén khiến người tập  phải nhanh nhẹn tư duy trong từng động tác. Các em nhỏ đến lớp được học những động tác võ thuật từ đơn giản đến phức tạp, giúp các em rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe".

Duy trì đến nay đã hơn 10 năm, lớp karate vẫn luôn là sân chơi thu hút được rất nhiều trẻ nhỏ. Anh Vịnh cho biết thêm: "Không phải tự nhiên mà năm nào những lớp karate cũng có rất nhiều trẻ nhỏ đến đăng ký học. Karate không chỉ giúp các em rèn luyện thể chất mà còn giúp tư duy nhanh nhẹn, phản ứng linh hoạt hơn trước những tình huống bất ngờ trong cuộc sống. Bên cạnh đó, khi đến đây, trẻ được giao lưu, kết bạn với nhiều bạn mới. Vì thế cũng khiến trẻ tự tin và mạnh dạn hơn trong giao tiếp".

Mặc dù mới tham gia lớp học được một tuần nhưng Trương Việt Hoàn, học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (thành phố Yên Bái) cho biết: "Ban đầu học em thấy khá mệt nhưng từ buổi thứ ba cho đến giờ là buổi thứ sáu em cảm thấy khỏe khoắn hơn và về nhà em ăn được nhiều cơm hơn trước".

Còn em Nguyễn Quốc Huy, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (thành phố Yên Bái) là học viên lâu năm của lớp học karate chia sẻ: "Trước đây khi chưa học võ, em rất hay ốm vặt. Nhưng từ ngày luyện tập đến giờ, em thấy sức khỏe của mình tốt hơn trước rất nhiều. Em còn có thể tự bảo vệ mình trước mọi tình huống xảy ra. Hơn thế nữa, karate còn giúp em mạnh dạn và tự tin hơn. Trước đây em nhút nhát lắm, đi học ở lớp cũng không dám giơ tay phát biểu ý kiến. Nhưng giờ thì khác rồi".

Học phí tham gia lớp học này cũng không quá đắt, chỉ vài trăm nghìn đồng một tháng. Chị Nguyễn Thị Thủy - phụ huynh của một học viên trong lớp cho biết: "Khi biết Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh có mở lớp học karate cho các cháu thiếu nhi vào dịp hè, tôi đã đến để đăng ký luôn. Kết quả đúng như tôi hi vọng, từ khi tham gia vào lớp học này, cháu nhà tôi ngoan ngoãn, ý thức kỷ luật cao hơn trước rất nhiều".

Huấn luyện viên Vịnh còn cho hay: "Lớp học karate mở ra với mục đích tạo sân chơi bổ ích cho trẻ nhỏ vào mỗi dịp hè. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn tìm thêm được nhiều tài năng trẻ có  thể phát huy được khả năng của mình, tham dự vào những giải đấu võ thuật lớn và đem lại vinh quang cho ngành thể thao của tỉnh".

Võ thuật nói chung và karate nói riêng là môn thể thao thiết thực và bổ ích, giúp trẻ nhỏ rèn luyện tốt về cả mặt thể chất lẫn tinh thần. Thực tế, nếu được rèn luyện một cách nghiêm túc, chắc chắn trẻ nhỏ sẽ trở nên điềm đạm, bình tĩnh, kiên trì, bền bỉ hơn. Karatedo giúp trẻ khỏe mạnh, rèn luyện kỹ năng sống, chín chắn, tự tin và bình tĩnh hơn, đặc biệt là đối với các em nhỏ đang trong tuổi phát triển. Đây thực sự là một sân chơi bổ ích, lý thú rèn luyện thể chất và tinh thần cho trẻ em trong mỗi dịp hè.

Thu Trang

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục