Cầu thủ bóng đá Đức tự tử vì trầm cảm

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/7/2014 | 1:48:44 PM

Bóng đá Đức vừa trải qua một phen rúng động khi cựu hậu vệ của CLB Hertha Berlin, Andreas Biermann qua đời ở tuổi 33 vì tự tử.

Andreas Biermann không thể chiến thắng căn bệnh trầm cảm.
Andreas Biermann không thể chiến thắng căn bệnh trầm cảm.

Theo báo chí Đức, Biermann bị trầm cảm cách đây nhiều năm. Năm 2003, cựu hậu vệ của Hertha Berlin từng lấy dao cứa vào cổ tay nhưng được người thân trong gia đình phát hiện kịp thời nên không có chuyện xấu xảy ra. Sau đó, Biermann được đưa đi điều trị và tưởng chừng bệnh tình của anh đã bình phục.

Tuy nhiên, sau khi thủ thành người Đức Robert Enke lao đầu vào đoàn tàu đang chạy năm 2009 (cũng do trầm cảm), bệnh tình của Biermann càng nghiêm trọng hơn. Theo đó, Biermann có thêm 2 lần cứa vào cổ tay nữa vào năm 2009 và 2012 nhưng đều được gia đình phát hiện cứu chữa kịp thời.

Hôm 19/7 vừa qua, Biermann lần thứ 4 tự kết liễu đời mình khi đang điều trị trong bệnh viện tại Berlin. Lần này hậu vệ thuộc biên chế CLB FSV Spandauer Kickers vĩnh viễn ra đi ở tuổi 33, bỏ lại vợ và hai con nhỏ.
“Cầu thủ Andreas Biermann của chúng tôi đã mắc căn bệnh trầm cảm và không vượt qua được. Cậu ấy đã qua đời vào sáng qua. Chúng tôi chân thành gửi lời chia buồn sâu sắc tới người thân và gia đình cậu ấy”, Spandauer Kickers đưa tin trên trang chủ CLB.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thành phố Berlin, ông Bernd Schultz cũng có bài phát biểu sau khi hay tin về sự ra đi đột ngột của Biermann. Ông Schultz nói: “Biermann đã có một cuộc chiến đấu dũng cảm và lâu dài với bệnh tật. Đáng tiếc là cuối cùng cậu ấy đã không đánh bại được căn bệnh của mình”.

(Theo VOV)

Các tin khác
U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ

Sáng 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các Dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục