Xử phạt hành chính vụ ẩu đả liên quan đến BHL U-17 Hà Nội T&T

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/7/2014 | 2:38:47 PM

Chiều 27-7, thượng tá Võ Văn Sáu - phó trưởng Công an TP Huế - cho biết xét thấy mức độ vụ ẩu đả giữa ban huấn luyện đội U-17 Hà Nội T&T và một tài xế taxi Mai Linh không nghiêm trọng, cả hai bên đều có lỗi, chưa đến mức xử lý hình sự, nên giao cho Công an phường Phú Hội xử lý, giải quyết xử phạt vi phạm hành chính.

HLV đội U-17 Hà Nội T&T Vũ Hồng Việt.
HLV đội U-17 Hà Nội T&T Vũ Hồng Việt.

Trước đó tối 25-7, sau khi thua đội PVF trong trận chung kết Giải U-17 quốc gia, HLV đội U-17 Hà Nội T&T Vũ Hồng Việt cùng bốn thành viên trong ban huấn luyện rủ nhau đi chơi. Nhóm này đón một chiếc taxi Mai Linh để đi đến một quán bar, trên đường đi xảy ra ẩu đả với tài xế. Được biết, một người trong ban huấn luyện đội U-17 Hà Nội T&T đã tấn công tài xế trước, tài xế gọi điện cho đồng đội đến ứng cứu. Hậu quả, HLV Vũ Hồng Việt bị vỡ đầu, khâu năm mũi, HLV thủ môn Lê Quang Kiên bị đau. Trong khi đó, tài xế taxi Nguyễn Hữu Phi bị thương ở đầu và tay, phải vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu, sáng 26-7 mới xuất viện về nhà.

Lái xe Nguyễn Hữu Phi, 27 tuổi, kể lại: “Khoảng 22g30 ngày 25-7, tôi được tổng đài điều về quán Thành Nhân (khu quy hoạch Kiểm Huệ, TP Huế) đón khách. Nhóm khách năm người (thuộc ban huấn luyện đội U-17 Hà Nội T&T) nồng nặc mùi bia rượu, yêu cầu tôi chở đến một quán bar trên đường Lê Lợi. Tôi nói ở Huế có nhiều chỗ hay hơn nên giới thiệu đến một địa điểm khác ở đường Nguyễn Thái Học thì bị họ chửi bới. Khi tôi yêu cầu họ xuống, bắt xe khác thì họ lập tức vây tôi đánh. Tôi bỏ xe chạy vào khách sạn để trốn, nhưng bọn họ vẫn cầm gậy đuổi đánh làm tôi bị thương ở đầu, ngực và tay".

Trong khi đó, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: “Sau khi chở chúng tôi đi ăn trở về khách sạn, người lái taxi cứ đòi chở chúng tôi đi chơi đêm nhưng chúng tôi không chịu. Anh ta cứ nói hoài nên HLV thủ môn Lê Quang Kiên mới bực tức bảo là tụi tôi không muốn đi mà sao ông cứ nói hoài vậy nên xảy ra tranh cãi. Người lái taxi đã dừng xe lại và không chịu chở về khách sạn, chúng tôi bực tức hỏi tại sao thì anh ta nói không muốn chở nữa nên Kiên tức đã đánh anh ta. Tôi đã can ngăn và sau đó cả nhóm đi bộ về khách sạn. Về đến khách sạn, Kiên có điện thoại nên đứng nghe thì lúc này cả nhóm hơn chục người bạn của người lái taxi đã đến cầm hung khí lao vào đánh Kiên. Tôi ra can ngăn cũng bị đánh tét đầu. Sau đó, cảnh sát đến đưa cả hai bên về phường để lấy lời khai. Tôi phải đến bệnh viện khâu năm mũi”.

Sau khi xảy ra vụ việc, ban huấn luyện đội U-17 Hà Nội T&T bị đưa về đồn Công an phường Phú Hội (TP Huế) để lấy lời khai. Khuya hôm đó, HLV Vũ Hồng Việt và bốn thành viên trong đội đã được bảo lãnh về khách sạn. Lái xe Nguyễn Hữu Phi nói ban huấn luyện đội U-17 Hà Nội T&T đã nhiều lần đến nhà xin lỗi anh và bồi thường 5 triệu đồng chi phí điều trị. Anh Phi đã chấp nhận lời xin lỗi và đã rút đơn bãi nại.

Chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội cho biết ông đã được báo cáo lại vụ việc. Ông nói: "Chúng tôi đã yêu cầu toàn thể ban huấn luyện sau khi về đến Hà Nội phải làm tường trình cụ thể vụ việc để có hướng xử lý thích hợp".
Dự kiến, Công an phường Phú Hội đưa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong tuần này.

(Theo TTO)

Các tin khác
U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ

Sáng 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các Dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn rút kinh nghiệm cho các cầu thủ U23 Việt Nam những tình huống ở trận thắng 2-0 trước U23 Malaysia

Với tình hình tại bảng C, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá trận U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tối nay 23-4 sẽ diễn ra rất căng thẳng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục