Đánh bại U19 Thái Lan, U19 Việt Nam chạm trán U19 Myanmar ở chung kết

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/8/2014 | 8:45:04 AM

Bàn thắng duy nhất của Lê Văn Sơn đã đưa U19 Việt Nam vượt qua U19 Thái Lan để giành vé vào chung kết giải U22 Đông Nam Á. Trong trận chung kết, U19 Việt Nam sẽ chạm trán U19 Myanmar.

Các cầu thủ U19 Việt Nam khởi động trước trận đấu (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Các cầu thủ U19 Việt Nam khởi động trước trận đấu (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Trận đấu kết thúc, U19 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước U19 Thái Lan để giành tấm vé vào chơi trận chung kết. 

90+2. KHÔNG VÀO! Văn Toàn đã đưa được bóng vào lưới nhưng các trọng tài đã xác định tiền đạo vào sân thay Tuấn Tài phạm lỗi việt vị.

84. U19 Thái Lan đang tỏ ra nóng vội và đá thô bạo với U19 Việt Nam. Trận đấu đang trôi dần về những phút cuối và U19 Việt Nam đang kiểm soát hoàn toàn thế trận.

73. KHÔNG VÀO. Từ pha đá phạt trực tiếp với khoảng cách gần 30m so với khung thành đối phương, Xuân Trường đã tung ra cú sút đẹp mắt nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc. Quá đáng tiếc cho U19 Việt Nam.

71. VÀO! Tỉ số được mở cho U19 Việt Nam.Từ pha đá phạt trực tiếp, Xuân Trường đã chuyền bóng khôn ngoan cho Lê Văn Sơn băng xuống bên cánh phải và căng ngang. Hậu vệ của Thái Lan đã lùi về cản phá, Văn Sơn tiếp tục băng vào áp sát và tung ra đường căng ngang khó chịu vào trong đưa bóng đập người hậu vệ Thái Lan bay vào lưới. 1-0 cho U19 Việt Nam.

KHÔNG VÀO. Tuấn Tài bất ngờ có bóng và thâm nhập vòng cấm nhưng pha tiếp bóng và dứt điểm của tiền đạo người Nghệ An đã đi thiếu chính xác.

66. KHÔNG ĐƯỢC. Tuấn Tài có cú ra chân đầy bất ngờ ngay sát vòng cấm chếch bên cánh trái nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc.

61. CƠ HỘI. U19 Việt Nam có pha lên bóng ở trung lộ nhưng một lần nữa thủ thành Peerapong Ruennin đã băng ra cản phá kịp thời.

56. U19 Việt Nam thay người: Thanh Tùng vào thay cho Quang Hải.

51. THẺ ĐỎ. Tiền vệ thủ quân Chenrop Samphaodi nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Quang Hải. Như vậy, U19 Việt Nam được thi đấu hơn người khi thời gian trận đấu còn rất dài và đây là một lợi thế cực lớn cho các học trò của HLV Guillaume.

46. U19 Thái Lan thay người: Boonkerd Chaiyasin (25) vào thay cho Natapol Yangcharoen (24). 

Hiệp hai đã chính thức được bắt đầu và U19 Thái Lan giành quyền giao bóng.

HẾT HIỆP MỘT. Trong 45 phút đầu tiên, U19 Việt Nam đã kiểm soát hoàn toàn thế trận với rất nhiều cơ hội nhưng đáng tiếc bàn thắng vẫn chưa đến.

37. KHÔNG ĐƯỢC. U19 Việt Nam đã có pha phối hợp sắc nét và Công Phương đã có pha đi bóng kỹ thuật nhưng anh đã không thể dứt điểm khi thủ thành Peerapong Ruennin đã băng ra rất nhanh cản phá.

34. KHÔNG ĐƯỢC. Văn Long có pha chọc khe tuyệt đẹp để Hồ Tuấn Tài băng xuống rất nhanh nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Tuấn Tài ở góc hẹp đưa bóng đi chệch khung thành. U19 Việt Nam đang có không ít những cơ hội nhưng cần phải biết chắt chiu nếu không muốn nhận "trái đắng".

32. ĐT U19 Việt Nam đang làm chủ thế trận, bộ đôi tiền vệ Xuân Trường - Tuấn Anh đã thi đấu tốt trong quãng thời gian vừa qua.

28. KHÔNG VÀO. Công Phương đi bóng khôn ngoan và tốc độ khiến toàn bộ hàng thủ U19 Thái Lan bất ngờ và không thể theo kịp; tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng của Phượng đã trúng chân của thủ thành Peerapong Ruennin bật ra ngoài.

22. KHÔNG VÀO. Tiếp tục là U19 Việt Nam có cơ hội ghi bàn nhưng lần này bóng đã đi trúng cột dọc hết sức đáng tiếc. Từ pha lên bóng ở trung lộ, Quang Hải đã thoát xuống rất nhanh và dứt điểm vào góc xa nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của anh.

20. KHÔNG VÀO. Nhận đường chuyền bổng từ bên cánh phải của đồng đội Văn Long, Quang Hải đã tung người bắt volley đưa bóng đi đập đất rất khó chịu nhưng thủ thành Peerapong Ruennin đã cảnh giác bay người cản phá xuất thần.

18'. KHÔNG VÀO. Một tình huống dàn xếp đá phạt trực tiếp khôn ngoan của U19 Việt Nam khi Công Phương bấm bóng để Lê Văn Sơn băng lên đối mặt với thủ thành  Peerapong Ruennin. Thế nhưng Văn Sơn đã không thắng được thủ thành của U19 Thái Lan, hết sức đáng tiếc.

15. NGUY HIỂM. U19 Thái Lan vừa có pha sút xa đầy bất ngờ của Prasid Jantum từ khoảng cách gần 30m, nhưng cú sút chân trái của cầu thủ mang áo số 17 đi chệch khung thành.

10. Trong những phút vừa qua, U19 Thái Lan tỏ ra nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng so với U19 Việt Nam. U19 Thái Lan đang thi đấu áp sát khiến các cầu thủ trẻ của chúng ta chưa thể kiểm soát được thế trận như mong muốn.

6. NGUY HIỂM. Một pha tấn công hay bên cánh phải của U19 Thái Lan và sau đó với tình huống bóng lộn xộn trước khung thành của U19 Việt Nam, Chenrop Samphaodi đã bất ngờ tung cú dứt điểm rất nhanh từ trong vòng cấm nhưng bóng đã chạm chân hậu vệ U19 Việt Nam đi hết đường biên ngang.

3. Hai đội không giấu giếm ý đồ tấn công nhưng U19 Thái Lan có những pha hãm thành sắc nét hơn các cầu thủ trẻ của chúng ta.

19h15. Trận đấu bắt đầu và U19 Việt Nam giành quyền giao bóng trước.

Ở trận bán kết thứ nhất, U19 Myanmar đã đánh bại U21 Malaysia với tỉ số đậm 3-0 để giành quyền vào chung kết. Cả ba bàn thắng của đội U19 Myanmar đều được ghi trong thời gian thi đấu của hiệp 1.

Phát biểu trước trận:

- HLV Graechen Guillaume (U19 Việt Nam): “Chúng tôi sẽ chơi với đội hình mạnh nhất trong trận bán kết nhưng U19 Thái Lan có một hàng tiền vệ chơi mạnh mẽ và dự báo là sẽ có một trận đấu khó khăn với họ. Cơ hội giành chiến thắng trong trận đấu này với hai đội là 50/50 và tôi nghĩ đây sẽ là trận bán kết hấp dẫn.

Thái Lan là một trong những đội có kỹ thuật tốt ở giải đấu này. Họ nguy hiểm với những tiền đạo có tốc độ nên chúng tôi cần tổ chức tốt tuyến giữa để không cho Thái Lan có quá nhiều bóng. Đây sẽ là trận đấu rất hay và tôi tin các học trò của mình sẽ tận dụng tốt cơ hội để dứt điểm”.

- HLV Somsa Pobpasert (U19 Thái Lan): "U19 Việt Nam đã có rất nhiều sự tiến bộ so với thời điểm khoảng một năm về trước. Các cầu thủ U19 Việt Nam có kỹ thuật rất tốt, chơi gắn kết và những cầu thủ như số 10 (Công Phượng – PV), số 8 (Tuấn Anh), số 7 (Hồng Duy)… luôn tạo ra được những đột biến trước khung thành đối phương.

Tôi đánh giá rất cao U19 Việt Nam. Theo tôi U19 Việt Nam mạnh hơn chúng tôi rất nhiều trong cuộc đối đầu tối nay. Tuy vậy, chắc chắn chúng tô sẽ thi đấu hết mình để giành kết quả tốt nhất có thể…”

Đội hình dự kiến:

- U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Lê Văn Sơn, Lục Xuân Hưng, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng, Hồ Tuấn Tài.

- U19 Thái Lan: Termee, Tookhuntod, Channgonm, Unop, Sanmahung, Miprathang, Promsavat, Veerachat, Juntaraksa, Chenrop, Yangcharoen.

(Theo VTV)

Các tin khác
Trọng tài Kabirov đã 2 lần đuổi cầu thủ Indonesia

U23 Indonesia vừa nhận trận thua 0-2 trong ngày ra quân, bên cạnh đó là 2 thẻ đỏ. HLV Shin Tae-yong rất bất bình với những quyết định của trọng tài.

Dù được thi đấu hơn người trước U23 Jordan nhưng U23 Australia không thể tận dụng lợi thế và bị đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận khai mạc Giải U23 châu Á tối nay (15/4)

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ngày 15/4, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Thành đoàn Yên Bái và Tổng công ty SABECO đã tổ chức khánh thành sân thể thao cộng đồng và khai mạc Giải bóng đá thanh niên năm 2024.

U23 Saudi Arabia đang là đương kim vô địch giải U23 châu Á

Tối nay (15/4), Giải U23 châu Á 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Doha (Qatar) với các trận đấu U23 Australia gặp U23 Jordan (20h00) còn chủ nhà Qatar đối đầu U23 Indonesia (22h30) ở bảng A.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục