Đội hình đắt nhất lịch sử bóng đá thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/8/2014 | 7:40:00 AM

Mới đây, tờ Goal vừa thử lắp ghép đội hình đắt giá nhất theo từng vị trí. Tổng giá trị của đội hình trong mơ này lên tới gần 700 triệu euro. Một con số khổng lồ!

Kỷ lục thủ môn đắt giá nhất của Buffon vẫn chưa bị phá trong 13 năm qua
Kỷ lục thủ môn đắt giá nhất của Buffon vẫn chưa bị phá trong 13 năm qua

Thủ môn

Gianluigi Buffon (Juventus - 51 triệu euro)

Buffon chia tay Parma sang đầu quân cho Juventus với giá 68,5 triệu USD (51 triệu euro) vào năm 2001. Tới nay, sau 13 năm, kỷ lục chuyển nhượng dành cho thủ môn của người gác đền này vẫn chưa bị phá vỡ. Tuy đắt nhưng Buffon lại là hợp đồng đại thành công của Juventus.

Hậu vệ phải

Daniel Alves (Barcelona - 35 triệu euro)

Năm 2008, Barcelona đã cắn răng chi tới 35 triệu euro để chiệu mộ Daniel Alves. Tuy nhiên, đây cũng là bản hợp đồng thành công của Barcelona. Sau 6 năm gắn bó với CLB, Alves đã góp công mang về 16 danh hiệu cho đội bóng xứ Catalan.

Trung vệ

David Luiz (PSG - 50 triệu euro)

Chelsea đã vớ được món hời lớn khi PSG đưa ra lời đề nghị 50 triệu euro cho trung vệ David Luiz. Tất nhiên, họ đã gật đầu rất nhanh trong vụ này. Tới PSG, David Luiz sẽ hợp cùng Thiago Silva trở thành bộ đôi trung vệ thép của CLB này.

Eliaquim Mangala (Man City - 53 triệu euro)

Báo giới Anh đưa tin, Man City đã phải trả 40 triệu euro cho Mangala nhưng thực tế số tiền họ chi ra trong vụ này lên tới 53 triệu euro. Trong đó, 30,5 triệu euro để trả cho Porto, số tiền còn lại được thanh toán cho các bên liên quan. Với mức phí này, Mangala đã vượt mặt Luiz trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới.

Hậu vệ trái

Luke Shaw (MU - 37 triệu euro)

Trong nỗ lực xây dựng lại đội hình, M.U đã chi 37 triệu euro để chiêu mộ hậu vệ trẻ Luke Shaw. Tuy vậy, tới thời điểm này, dấu ấn của cựu cầu thủ Southampton ở Old Trafford không nhiều.

Tiền vệ phải

Gareth Bale (Real Madrid - 100 triệu euro)

Sau khi Real Madrid chi tới 100 triệu euro chiêu mộ Gareth Bale đã xuất hiện khá nhiều ý kiến phản đối. Tuy nhiên, thời điểm này, ít nhiều tiền vệ người xứ Wales đã dẹp yên tất cả. Anh góp mặt trong cả 3 trận chung kết và đều tỏa sáng giúp Los Blancos giành danh hiệu.

Bộ đôi siêu bom tấn của Real Madrid

Bộ đôi "siêu bom tấn" của Real Madrid

Tiền vệ trung tâm

Axel Witsel (Zenit - 40 triệu euro)

Tất nhiên, nếu xét về tài năng, mức giá 40 triệu euro được cho là quá đắt với Witsel. Kể từ khi tới Nga, tài năng của bóng đá Bỉ cũng không tạo được nhiều dấu ấn và có dấu hiệu lụi tàn như người đồng đội Hulk.

Javi Martinez (Bayern Munich - 40 triệu euro)

Bayern Munich đã chấp nhận chi thẳng giải phóng hợp đồng Javi Martinez năm ở Bilbao năm 2012. Cầu thủ này đã đóng vai trò quan trọng giúp Bayern Munich vô địch Champions League dưới thời Jupp Heynckes nhưng lại nghỉ thi đấu khá nhiều ở mùa giải trước vì chấn thương. Mới đây, Javi Martinez lại gặp vấn đề nghiêm trọng ở trận tranh Siêu cúp với Dortmund và phải nghỉ thời gian dài.

Tiền vệ tấn công

James Rodriguez (Real Madrid - 80 triệu euro)

Sau những màn trình diễn rực sáng ở World Cup, James Rodriguez đã tới Real Madrid với mức phí lên tới 80 triệu euro. Bản hợp đồng này mang lại hiệu ứng khá tốt cho Los Blancos. Mới đây, anh vừa ghi bàn thắng đầu tiên cho CLB mới vào lưới Atletico Madrid.

Đội hình đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới

Đội hình đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới

Tiền vệ trái

C.Ronaldo (Real Madrid - 94 triệu euro)

C.Ronaldo cập bến Real Madrid năm 2009 với mức phí 94 triệu euro, kỷ lục thế giới thời điểm đó. Thực tế cho thấy mức giá này vẫn quá rẻ so với đóng góp của C.Ronaldo trên lĩnh vực sân cỏ, tài chính cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban nha (chính Sir Alex từng thừa nhận điều này).

Tiền đạo

Luis Suarez (Barcelona - 88 triệu euro)

Bất chấp scandal cắn Chilelini ở World Cup và bị cấm thi đấu 4 tháng, Luis Suarez vẫn được Barcelona săn đón. Cuối cùng, CLB xứ Catalan đã phải trả tới 88 triệu euro để có được chữ ký của cầu thủ này. Suarez sẽ trở lại thi đấu chính thức vào tháng 10 tới.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Thùy Linh lần thứ 2 liên tiếp dự Thế vận hội.

Nguyễn Thùy Linh thông báo tin vui cô chính thức có vé dự Olympic 2024 nội dung đơn nữ môn cầu lông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục