U19 Việt Nam gia cố hàng thủ sau thất bại ở Cup nhà vua Brunei

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/8/2014 | 2:14:58 PM

Chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng sắp tới, HLV Guillaume Graechen quyết định triệu tập trở lại trung vệ Anh Thi - người từng cùng đội đi tập huấn ở Nhật Bản.

Trung vệ Trần Anh Thi.
Trung vệ Trần Anh Thi.

Trần Anh Thi bị gạch khỏi đội sau chuyến tập huấn ở Nhật Bản hè này, do chưa thích nghi được với lối chơi ở U19. Khi đó, HLV Graechen trao cơ hội cho Văn Thiết. Tuy nhiên, ở giải U22 Đông Nam Á - tranh Cup nhà vua Brunei vừa qua, do chưa lấy lại được phong độ nên Văn Thiết không được sử dụng.

Tại giải đấu này, điểm yếu nhất của U19 chính là hàng phòng ngự. Điều đó được thể hiện rõ nhất trong thất bại 3-4 trước U19 Myanmar ở trận chung kết.

Chính vì vậy, sau khi về nước, HLV Graechen đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia cũng như các trợ lý, và quyết định gọi Anh Thi trở lại chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á diễn ra tại Hà Nội đầu tháng 9.

Anh Thi sở hữu chiều cao 1m77, có thể chơi ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Cầu thủ này thi đấu nổi bật trong đội hình U19 Tây Ninh dự vòng loại U19 quốc gia ở Gia Lai nên được HLV Graechen “chấm”, cùng thủ môn Minh Toàn. Với việc bổ sung Anh Thi, hàng thủ U19 Việt Nam sẽ có thêm lựa chọn bên cạnh những cái tên như Đông Triều, Tiến Dũng, Xuân Hưng.

Đợt này tuyến tiền vệ cũng có thể một nhân tố mới. Đó là Trần Minh Vương. Tiền vệ này lẽ ra có mặt ở giải đấu vừa qua tại Brunei nhưng do bận thi đấu cùng Hoàng Anh Gia Lai ở V-League nên lỗi hẹn.

Minh Vương xuất thân từ học viện của Hoàng Anh Gia Lai. Mùa vừa qua anh được đôn lên đội một và được nhận giải cầu thủ trẻ hay nhất V-League ngay lần đầu góp mặt. Đây được đánh giá là cầu thủ năng động, kỹ thuật khéo léo và khả năng phát động tấn công hiệu quả.

Sự có mặt của cầu thủ này bên cạnh các đồng đội như Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn, Văn Long… hứa hẹn giúp hàng tiền vệ của U19 Việt Nam mạnh mẽ hơn cả về chất lẫn lượng.

Sau khi trở về từ Brunei, đội U19 Việt Nam đóng quân tại Hàm Rồng (Gia Lai) để tập luyện. Dự kiến ngày 3/9 đội sẽ ra Hà Nội chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á khai mạc ngày 5/9 trên sân Hàng Đẫy.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ

Sáng 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các Dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn rút kinh nghiệm cho các cầu thủ U23 Việt Nam những tình huống ở trận thắng 2-0 trước U23 Malaysia

Với tình hình tại bảng C, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá trận U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tối nay 23-4 sẽ diễn ra rất căng thẳng.

U23 Thái Lan dừng bước ở vòng bảng U23 châu Á 2024.

U23 Thái Lan không thể giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024 sau trận thua U23 Tajikistan ở phút cuối cùng, đồng thời U23 Iraq cũng đánh bại U23 Saudi Arabia với một kịch bản bất ngờ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục