Thua sát nút Nhật Bản, U19 Việt Nam ngậm ngùi về nhì

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/9/2014 | 3:52:10 PM

Thi đấu đầy nỗ lực, tuy nhiên U19 Việt Nam vẫn thua U19 Nhật Bản 0-1 ở trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2014. Đoàn quân HLV Graechen giành ngôi á quân giải đấu này và họ xứng đáng nhận được những lời ngợi khen từ người hâm mộ.

U19 Nhật Bản tỏ ra lấn lướt hơn
U19 Nhật Bản tỏ ra lấn lướt hơn

Trong hai lần đối đầu gần đây nhất, U19 Việt Nam đều thua Nhật Bản và ở cuộc gặp gỡ tại vòng bảng AFF Nutifood Cup năm nay, chúng ta đã thua 2-3 dù đó là trận đấu đoàn quân HLV Graechen thi đấu đầy thăng hoa.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và một số vị lãnh đạo cũng có mặt trên sân - Ảnh: Gia Hưng


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và một số vị lãnh đạo cũng có mặt trên sân

U19 Việt Nam xứng đáng với ngôi á quân năm nay - Ảnh: Gia Hưng
U19 Việt Nam xứng đáng với ngôi á quân năm nay

Sau thắng lợi tưng bừng 4-1 trước U19 Myanmar ở bán kết, các chàng trai U19 Việt Nam tràn đầy khí thế đánh bại U19 Nhật Bản để lên ngôi vô địch năm nay. Đoàn quân HLV Graechen nhận được sự cổ vũ hết mình của hơn 40.000 khán giả trên sân.

Trước đối thủ mạnh hơn, U19 Việt Nam đã thi triển một lối đá khoa học, đặc biệt là khả năng phòng ngự đầy chắc chắn. Tuyến giữa với cặp Xuân Trường-Tuấn Anh làm tốt cả hai nhiệm vụ phòng ngự lẫn tấn công, khiến U19 Nhật Bản không tạo được thế trận quá áp đảo.

Tuy vậy, đẳng cấp của U19 Nhật Bản là điều không ai có thể phủ nhận, họ phòng ngự quá kín kẽ và không mắc một sai lầm nào. Và chỉ trong một khoảnh khắc mất cảnh giác hiếm hoi của hàng thủ U19 Việt Nam, Genta đã mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu cho U19 Nhật Bản.

Với đẳng cấp hơn hẳn các đối thủ, U19 Nhật Bản xứng đáng là nhà vô địch giải U19 Đông Nam Á 2014. Với đoàn quân HLV Graechen, họ đã có một giải đấu đầy thành công trên sân Mỹ Đình và ngôi á quân chung cuộc giúp U19 Việt Nam có sự tự tin nhất định trước khi bước giải VCK U19 châu Á tháng 10 tới.

HLV Graechen tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ đôi Xuân Trường-Tuấn Anh ở giữa sân, Văn Long cùng Quang Hải hoạt động ở hai cánh, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho cặp tiền đạo Công Phượng-Văn Toàn.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ cao, U19 Nhật Bản có phần kiểm soát bóng tốt hơn ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, U19 Việt Nam vẫn phòng ngự khá kín kẽ và không để lộ sơ hở bên phần sân nhà.

Tình huống đáng kể đầu tiên thuộc về U19 Nhật Bản ở phút 17 với cú đá căng từ ngoài vòng cấm của Yosuke, rất may là thủ môn Văn Trường đã chơi xuất sắc. U19 Việt Nam đang bị ép sân và lùi đội hình phòng ngự về khá sâu.

Đến phút 21, Văn Toàn đột phá dũng mãnh bên cánh phải, tiếc là cú căng ngang vào trong bị hậu vệ Nhật Bản cản phá. Trận đấu đang diễn ra đầy hấp dẫn, nhưng cả hai đều chặt chẽ và an toàn trong phòng ngự.

Công Phượng và Tuấn Anh bị hậu vệ Nhật Bản kèm khá chặt - Ảnh: Gia Hưng

Công Phượng và Tuấn Anh bị hậu vệ Nhật Bản kèm khá chặt.

Trước sức ép dồn dập của U19 Nhật Bản, nhưng U19 Việt Nam vẫn đứng vững trong phòng ngự. Sự tập trung của cặp trung vệ Đông Triều-Tiến Dũng cùng việc cả Hồng Duy, Anh Thi không dâng quá cao khiến Nhật Bản có phần bế tắc.

Đến phút 42, thủ môn Văn Trường để bóng bật ra khá nguy hiểm, rất may là Tiến Dũng đã phá bóng kịp thời trước sự áp sát của  Taro. U19 Việt Nam cũng có pha đi bóng dũng mãnh bên cánh phải, nhưng hậu vệ Genta đã xoạc bóng chính xác.

Nhờ lối chơi khoa học, U19 Việt Nam đã bảo toàn được kết quả hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, U19 Việt Nam quyết định đẩy cao đội hình và ngày phút 46, Công Phượng bất ngờ tung cú đá căng từ xa đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đoàn quân HLV Graechen đang chơi đầy hứng khởi, nhưng U19 Nhật Bản đang thi đấu khá nhuần nhuyễn. Phút 51, Nhật Bản phối hợp đầy ăn ý rồi Taro căng ngang vào trong, rất may là trung vệ Tiến Dũng đã có pha cắt bóng tuyệt vời.

Đến phút 57, Công Phượng bật tường ăn ý cùng Văn Toàn rồi đột phá vào trong, nhưng thủ môn Nakamura đã lao ra cản phá kịp thời. Đoàn quân HLV Graechen đang phòng ngự đầy tuyệt vời và không hề lúng túng trước sức ép dồn dập từ Nhật Bản.

U19 Việt Nam chỉ thất bại sau tình huống ở phút 74 - Ảnh: Gia Hưng 

U19 Việt Nam chỉ thất bại sau tình huống ở phút 74.

Phút 71, Nakano đột phá rồi tung cú đá khéo léo vào góc xa nhưng bóng đi vọt xà ngang. Đúng 1 phút sau, Văn Toàn đột phá qua hai hậu vệ Nhật Bản nhưng anh không thể sút bóng bởi số đông hậu vệ áo xanh.

U19 Việt Nam phòng ngự đầy nỗ lực, nhưng đến phút 74 Hồng Duy chuyền bóng lên sai địa chỉ, các cầu thủ Nhật Bản phối hợp ăn ý và Genta có pha xử lý khéo léo trước khi tung cú đá tuyệt vời vào góc xa hạ Xuân Trường, mở tỷ số 1-0 cho U19 Nhật Bản.

Ngay sau đó, Daisuke dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Xuân Trường đã cản phá xuất sắc. U19 Việt Nam tiếp tục gặp tổn thất lớn khi trung vệ Đông Triều dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Văn Sơn.

U19 Việt Nam dồn lên tấn công ở những phút cuối, nhưng hàng thủ U19 Nhật Bản đang chơi đầy chắc chắn. Công Phượng, Tuấn Tài, Xuân Trường dù rất nỗ lực nhưng hàng công U19 Việt Nam chưa thể xuyên thủng được cầu mô của Nakamura. Đoàn quân HLV Graechen đành chấp nhận thất bại 0-1 ở chung kết và về nhì ở giải U19 Đôngg Nam Á năm nay.

Đội hình thi đấu

U19 Việt Nam: Văn Trường, Anh Thi, Đông Triều (Văn Sơn 76'), Tiến Dũng, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long (Tuấn Tài 80'), Quang Hải (Văn Đức 59'), Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Nhật Bản: Nakamura Kosuke; Miura Genta, Yuki, Keisuke, Ochi Yamoto, Shota, Masaya, Sakai Daisuke, Takagi Daisuke, Yosuke, Taro (Ochi 57').

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục