Incheon sẵn sàng cho ASIAD lần thứ 17

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/9/2014 | 1:44:59 PM

Từ ngày 19/9 đến ngày 4/10, các VĐV xuất sắc từ 45 nước và vùng lãnh thổ châu Á sẽ tranh tài tại TP Incheon, Hàn Quốc trong sự kiện thể thao lớn nhất châu lục năm 2014.

Làng VĐV tại Incheon (phía trước là linh vật Á vận hội- hình3 chú hải cẩu cách điệu).
Làng VĐV tại Incheon (phía trước là linh vật Á vận hội- hình3 chú hải cẩu cách điệu).


SVĐ trung tâm ASIAD tại TP Incheon.

Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD là sự kiện thể thao lớn nhất châu Á được tổ chức 2 năm 1 lần. Năm nay, TP Incheon (Hàn Quốc) đăng cai tổ chức kỳ đại hội lần thứ 17.

Nước chủ nhà đã triển khai rất tốt công tác quảng bá cho sự kiện này cùng với việc xây dựng, chỉnh trang hệ thống cơ sở vật chất phục vụ Đại hội, sẵn sàng chờ đón những cuộc so tài đỉnh cao.

SVĐ chính của ASIAD, nơi sẽ diễn ra Lễ khai mạc được xây mới hoàn toàn, có sức chứa khoảng 61.000 chỗ ngồi.

Bên cạnh đó, nhiều công trình khác cũng được xây dựng mới như SVĐ Dream Park (thi đấu golf, bắn súng, cưỡi ngựa biểu diễn), Nhà thi đấu Gwanghua (taekwondo, wushu), Trung tâm Thể thao dưới nước Munhak (bơi), SVĐ Sipjeong (quần vợt, squash)…

Làng VĐV và Trung tâm Báo chí đủ khả năng phục vụ 13.000 VĐV, HLV, các quan chức và khoảng 7.000 nhà báo đến từ khắp thế giới đến đưa tin.

Các lĩnh vực khác như an ninh, an toàn thực phẩm, an ninh sân bay, hải quan, nhập cảnh, lương thực thực phẩm, chất cấm… đều được các cơ quan chức năng, các đơn vị chuyên trách thực hiện.

Ngày 12/9 vừa qua, Ủy ban Tổ chức ASIAD đã tổ chức lễ mở cửa tại Quảng trường Quốc kỳ trong Làng vận động viên ở thành phố Incheon.

Làng vận động viên gồm 22 tòa chung cư với 2.220 phòng, có thể phục vụ được 14.500 người. Trong làng có đầy đủ các cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt như nhà hàng, trung tâm dịch vụ, trung tâm y tế, trung tâm thể hình và các dịch vụ cần thiết khác…

ASIAD 17 có 28 môn thi đấu trong Olympic và 8 môn ngoài Olympic (gồm: bóng chày, ten-pin bowling, cricket, kabaddi, karate, cầu mây, squash và wushu). Bên cạnh đó, việc thêm vào các nội dung đồng đội và cá nhân cung 3 dây nam, nữ môn bắn cung, nội dung 3 môn hỗn hợp tiếp sức, nội dung nam của judo… đã góp phần nâng tổng số bộ huy chương của kỳ đại hội này lên con số 439.

Ngày 14/8/2014, ngọn đuốc Á vận hội Incheon bắt đầu hành trình xuyên Hàn Quốc.

Ngọn đuốc ASIAD 17 sẽ đến SVĐ TP Incheon vào đúng Lễ khai mạc (ngày 19/9) sau hành trình qua 70 khu vực trên toàn Hàn Quốc (từ ngày 14/8) với quãng đường 5.700km.

Ban Tổ chức ASIAD kỳ vọng tạo ra những sự khác biệt lớn so với các kỳ Đại hội trước đây ở bốn điểm: Là kỳ đại hội kinh tế và hiệu quả nhất; là kỳ đại hội phổ thông nhất, có thể dung hòa lợi ích của 45 quốc gia châu Á, tạo ra một nền thể thao phát triển cân bằng ở khu vực châu Á; là kỳ đại hội sử dụng công nghệ thông tin hiện đại nhất; là kỳ đại hội xanh với lượng carbon thải ra thấp nhất.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục