Hôm nay, chính thức khai mạc Asiad 17

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/9/2014 | 8:10:36 AM

Sự có mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng của K-pop dự kiến sẽ làm bùng nổ số lượng khán giả đến sân và người xem truyền hình trên toàn châu Á trong buổi lễ khai mạc Asiad 17 diễn ra vào hôm nay, 19-9 tại thành phố cảng Incheon - Hàn Quốc.

Buổi lễ khai mạc có chủ đề “Gặp gỡ tương lai châu Á” được dàn dựng bởi đạo diễn điện ảnh nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc Im Kwon-taek, sẽ là buổi tiệc âm thanh, ánh sáng và nghệ thuật truyền thống phản ảnh đầy đủ nét văn hóa của nước chủ nhà. Điểm đặc biệt là lễ khai mạc có sự tham gia của những ban nhạc hàng đầu K-pop như: EXO, JYJ cùng với sự khởi đầu của rapper lừng danh Psy và những nghệ sĩ của dòng nhạc cổ điển, như giọng ca opera Jo Sumi và nghệ sĩ dương cầm người Trung Quốc Lang Lang.

Asiad 17 sẽ tranh tài chính thức vào ngày mai với sự tham gia của 14.000 VĐV đến từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á tranh tài ở 36 môn thi đấu với tổng cộng 439 bộ huy chương. Trung Quốc vẫn là đoàn thể thao mạnh nhất và khả năng chiếm giữ ngôi số 1 là không thể bàn cãi. Trong khi đó, đoàn thể thao nước chủ nhà Hàn Quốc tham gia 831 VĐV, với tham vọng đoạt trên 90 HCV để lần thứ 5 liên tiếp vượt qua Nhật Bản, đứng vị trí thứ 2 toàn đoàn.

Ở thời điểm này, đoàn Thể thao Việt Nam đã tập hợp được gần đầy đủ quân số, chuẩn bị thi đấu những môn đầu tiên. Hôm qua, đã có thêm các đội tuyển đấu kiếm (7 thành viên), cầu lông (7), bơi (5), bắn súng (18) gia nhập làng Asiad. Các môn Wushu, cử tạ, bắn súng, Judo cũng đã có các buổi họp kỹ thuật trước ngày khởi tranh 20-9.

Với 298 thành viên (199 VĐV), đoàn TTVN sẽ tham gia tranh tài 21 môn trong tổng số 36 môn thi đấu tại Asiad 17, gồm các môn: điền kinh, bơi lội, TDDC, bắn súng, karatedo, taekwondo, cầu mây, boxing, vật, đấu kiếm, judo, cử tạ, bắn cung, rowing, xe đạp, cầu lông, bóng đá, wushu, solf tennis, golf, bowling.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục