Sẵn sàng cho ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/10/2014 | 8:47:48 AM

YBĐT - Ngày mai 10/10, Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh Yên Bái lần thứ VII năm 2014 chính thức khai mạc. Ngành văn hóa thể thao và du lịch đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho ngày hội lớn của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Đây là sân chơi có chất lượng và quy mô, thu hút sự tham gia của hàng trăm vận động viên.

Đại hội TDTT là hoạt động có ý nghĩa chính trị - xã hội lớn của tỉnh, khơi dậy tiềm năng, phong trào TDTT của đông đảo tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đây là dịp phát động sâu rộng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tăng cường sức khoẻ phục vụ lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, tuyển chọn lực lượng vận động viên tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 tại tỉnh Nam Định. Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13/10, với tổng số 15 môn thi đấu, trong đó có 13 môn thi đấu chính thức (bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng, bắn nỏ, đẩy gậy…), tranh 108 bộ huy chương và hai môn thi đấu biểu diễn gồm: ném còn và đánh quay. Riêng 5 môn gồm: bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn, quần vợt, bơi trong bể đã thi đấu và kết thúc trong tháng 9.

Các môn thi đấu chính thức được tổ chức tại 4 điểm: Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh, Nhà thi đấu Nguyễn Du, Sân vận động Yên Bái, Trường Trung cấp TDTT tỉnh. Ngành văn hóa đã tham mưu cho tỉnh xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ tập luyện, thi đấu tại Đại hội lần này gồm: Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh, Nhà thi đấu Nguyễn Du (hiện đang thi công lắp đặt bổ sung một số thiết bị, sàn thi đấu, công trình phụ trợ khác); Sân vận động Yên Bái đang được nâng cấp, cải tạo đường pitch phục vụ môn điền kinh…

Đến nay, đã cơ bản hoàn thành, đưa vào phục vụ Đại hội và đáp ứng nhu cầu tập luyện của nhân dân. Ông Nguyễn Văn Phóng - Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh cho biết: “Trung tâm rất vinh dự được đăng cai một số môn thi đấu chính thức của Đại hội như: cầu lông, bóng bàn, bắn nỏ và đẩy gậy. Chúng tôi đã tu sửa, nâng cấp một số hạng mục hệ thống điện, nước, mặt sàn nhà thi đấu và các công trình phụ trợ khác. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành, chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội”.

Về chuẩn bị lực lượng vận động viên, huấn luyện viên, ông Trần Hữu Phong - Trưởng Phòng Nghiệp vụ thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết: “Chúng tôi thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đoàn tham gia Đại hội rà soát, bổ sung lực lượng huấn luyện viên, vận động viên, chú trọng đầu tư cho các vận động viên có khả năng đoạt huy chương vàng, bạc tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014. Theo các đoàn báo cáo, mọi khâu đã được chuẩn bị hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai mạc”.

Cùng với đó, ngành văn hóa thể thao và du lịch đã phối hợp với Công an tỉnh xây dựng phương án bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự, kiểm tra các khách sạn, nhà nghỉ, đảm bảo an toàn, an ninh, phòng cháy chữa cháy trong suốt quá trình diễn ra Đại hội. Ngành y tế đã tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn, phân công kíp trực, xe cấp cứu tại các điểm thi đấu. Đến thời điểm này, nhìn chung, các lực lượng tham gia đã sẵn sàng cho việc tổ chức và tham gia thi đấu tại Đại hội.

Để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc, ngành văn hóa phối hợp các ngành huy động gần 1.000 diễn viên, các em học sinh tham gia chương trình nghệ thuật, lực lượng diễu hành trên 20 đoàn với gần 600 người. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật đặc sắc trong gần 40 phút gồm 3 chương: Yên Bái mở hội, khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa và Đại hội TDTT -Ngày hội lớn.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và bài bản, Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VII năm 2014 hy vọng sẽ để lại ấn tượng sâu sắc khó quên trong lòng người xem qua các môn thi đấu, đúng với tinh thần: cống hiến, thân thiện, đoàn kết, trung thực, cao thượng.

Trần Minh

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục