Chào mừng Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Yên Bái lần thứ VII - năm 2014:

Đỉnh cao của phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/10/2014 | 9:29:31 AM

YBĐT - Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VII năm 2014 sẽ được khai mạc trọng thể vào 20h00 ngày 10/10/2014 tại Nhà thi đấu Thể thao Trung tâm tỉnh và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình địa phương. Sẽ có gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên và học sinh các trường tham gia chương trình nghệ thuật, xếp hình xếp chữ trong Lễ khai mạc...

Bắn nỏ là môn thể thao ưa thích thể hiện tinh thần thượng võ của đồng bào vùng cao. Ảnh: Thanh Miền
Bắn nỏ là môn thể thao ưa thích thể hiện tinh thần thượng võ của đồng bào vùng cao. Ảnh: Thanh Miền

Mặc dù năm 2013, 2014 là những năm cả nước nói chung và Yên Bái nói riêng gặp khó khăn do kinh tế suy thoái song được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh; sự phối hợp hiệu quả của các cấp, các ngành; sự cố gắng của đội ngũ cán bộ làm công tác thể dục thể thao (TDTT) và sự hưởng ứng tích cực của đông đảo quần chúng nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đại hội TDTT các cấp tỉnh Yên Bái lần thứ VII năm 2014 đã được triển khai tổ chức bảo đảm an toàn và thành công tốt đẹp, cơ bản thực hiện theo đúng kế hoạch, mục đích và yêu cầu đề ra.

Thực hiện Quyết định số 670/QĐ-TTg ngày 06/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ và Văn bản số 2500/HD-BVHTTDL ngày 25/7/2012 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức đại hội TDTT các cấp, tiến tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái đã tham mưu cho Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội ban hành các văn bản chỉ đạo các địa phương, các ngành xây dựng kế hoạch triển khai công tác tổ chức đại hội TDTT cơ sở.

Trong đó phải kể đến Chỉ thị số 03/2013/CT-UBND của UBND tỉnh Yên Bái về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tiến tới đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VII - năm 2014”.

Việc quán triệt và thực hiện Chỉ thị đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ về vai trò của thể thao đối với sức khỏe và đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của từng địa phương nói riêng và của tỉnh nói chung. Theo đó, phong trào TDTT quần chúng không ngừng phát triển cả bề rộng và chiều sâu, từ vùng thấp đến vùng cao, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã thu hút trên 28% dân số tham gia tập luyện thường xuyên với phương châm “Mỗi người tự chọn cho mình một môn thể thao, một hình thức tập luyện để nâng cao sức khỏe”. Có thể nói, TDTT đã và đang từng bước trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống xã hội, nhất là đối với các khu vực đô thị, thành phố. Đỉnh cao của phong trào này chính là việc tổ chức đại hội TDTT từ các cơ sở xã, phường, thị trấn đến các huyện, thị xã, thành phố.

Ở cấp xã, Yên Bái có 180/180 xã, phường, thị trấn tổ chức đại hội riêng lẻ hoặc tổ chức theo các cụm xã (mỗi cụm từ 3 đến 6 xã, phường, thị trấn). Các đại hội đều được tổ chức đủ nội dung, đúng quy trình, quy định, bảo đảm an toàn, hiệu quả, hình thức phong phú, hấp dẫn, phát huy tốt bản sắc văn hóa truyền thống, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Trung bình mỗi đại hội cấp xã tổ chức từ 5 đến 7 môn thể thao với sự tham gia của từ 300 đến 500 vận động viên (VĐV), trong đó các môn thể thao dân tộc như bắn nỏ, đẩy gậy, đánh quay, tung còn, vật, kéo co… được các địa phương chú trọng đưa vào chương trình thi đấu chính của đại hội. cấp huyện, thị xã, thành phố: 9/9 huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức thành công đại hội TDTT (đạt 100%). Trung bình mỗi đại hội thu hút từ 600 đến 800 VĐV thi đấu từ 8 đến 10 môn thể thao.

Lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm cùng đội bóng đá Thanh tra Nhà nước tỉnh giành giải Nhất môn bóng đá tại Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VII - năm 2014.

Lễ khai mạc đại hội đều được chuẩn bị công phu kể cả nội dung, hình thức và chương trình); tổ chức trang trọng, hoành tráng từ trang trí khánh tiết đến lễ diễu hành biểu dương lực lượng, đốt đuốc, đồng diễn, biểu diễn chào mừng… Một số địa phương được đánh giá cao là thành phố Yên Bái, huyện Mù Cang Chải, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn. Công tác xã hội hóa thu hút nguồn lực xã hội tham gia tổ chức đại hội được các địa phương quan tâm. Việc sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất sân bãi và mua sắm thêm các trang thiết bị, dụng cụ cho đại hội được chú trọng đầu tư.

Ở cấp ngành: Có tới 12 ngành tiến hành tổ chức đại hội, thu hút hàng ngàn lượt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang thi đấu từ 4 đến 7 môn thể thao. Một số ngành đã quan tâm đầu tư cho lễ khai mạc đại hội với quy mô hoành tráng như ngành giáo dục và đào tạo, ngành y tế, ngành xây dựng, Thanh tra Nhà nước tỉnh…

Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VII năm 2014 sẽ được khai mạc trọng thể vào 20h00 ngày 10/10/2014 tại Nhà thi đấu Thể thao Trung tâm tỉnh và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình địa phương. Sẽ có gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên và học sinh các trường: Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch, THPT Nguyễn Huệ, Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, THCS Quang Trung và cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia chương trình nghệ thuật, xếp hình, xếp chữ trong lễ khai mạc Đại hội.

Hơn 20 đoàn VĐV của các địa phương, các ngành với gần 700 VĐV tham gia diễu hành biểu dương lực lượng; 108 bộ huy chương của 13 môn thể thao chính thức trong chương trình Đại hội sẽ được trao cho các tập thể, cá nhân VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội. Đây cũng là kỳ Đại hội có số VĐV, số môn thể thao, số bộ huy chương lớn nhất từ trước tới nay.
Với sự chỉ đạo chu đáo của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, các tiểu ban giúp việc Đại hội cùng sự hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương và đông đảo quần chúng nhân dân, chắc chắn Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VII sẽ thành công, thực sự trở thành ngày hội lớn và là đỉnh cao của phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2010 - 2015.

Phạm Văn Dương- Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Yên Bái

Các tin khác
Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục