Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VII năm 2014

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/10/2014 | 10:05:51 PM

YBĐT - Tối ngày 10/10, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh, tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) lần thứ VII năm 2014.

Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Trà – Phó bí thư Tỉnh ủy; Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trưởng ban chỉ đạo Đại hội; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Dự lễ khai mạc còn có ông Lâm Quang Thành – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; lãnh đạo đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các tỉnh miền núi phía Bắc.

Mở màn cho Lễ Khai mạc là Chương trình diễu hành biểu dương lực lượng với sự tham gia của các đoàn VĐV tham dự Đại hội.  Đi đầu là cờ Tổ quốc, tiếp đến là kiệu ảnh Bác Hồ, kiệu biểu tượng Đại hội, khối hồng kỳ và tiếp theo là khối vận động viên.

Sau phần diễu hành biểu dương lực lượng là nghi thức rước đuốc. Ngọn lửa truyền thống được lấy từ Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh do 5 VĐV tiêu biểu trong phong trào thể dục thể thao của tỉnh rước lên Đài lửa. Đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã châm ngọn lửa khai mạc Đại hội. Ngọn đuốc được thắp sáng và sẽ cháy trong suốt quá trình diễn ra Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VII khẳng định: Thực hiện lời dạy của Bác, tỉnh Yên Bái thường xuyên chú trọng, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ chương chính sách của Đảng và Nhà nước về TDTT.

Theo đó, TDTT Yên Bái đã có sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng của tỉnh. Thể thao Yên Bái đã khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển trong khu vực, từ phong trào thể thao  quần chúng đến những đội tuyển VĐV có thành tích cao, đóng góp vào thành tích chung của thể thao nước nhà. Số huy chương đạt được của thể thao Yên Bái tham gia các giải quốc gia và quốc tế năm sau đều cao hơn năm trước.

Thông qua Đại hội lần này là cơ hội để tiếp tục tuyển chọn những VĐV xuất sắc của phong trào cơ sở bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao của tỉnh tham gia thi đấu Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII. Đại hội cũng là dịp để đánh giá năng lực chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện của đội ngũ cán bộ, trọng tài thể thao, qua đó để rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện lớn của tỉnh.

Với tinh thần tất cả vì sự thành công của Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các trọng tài làm việc công tâm, khách quan và chính xác; các vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết - trung thực và cao thượng, phấn đấu đạt thành tích cao nhất.

Ngay sau Lễ Khai mạc là Chương trình nghệ thuật chào mừng với chủ đề: Yên Bái tưng bừng Ngày hội lớn về TDTT thu hút gần 400 em học sinh và các chiến sĩ lực lượng vũ trang công an, bộ đội, các văn nghệ sỹ đoàn Nghệ thuật tỉnh tham gia biểu diễn và trên 600 em học sinh tham gia xếp chữ trên khán đài.

Màn đồng diễn gồm 3 chương:  Chương 1: Yên Bái mở Hội; Chương 2: Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa; Chương 3: Đại hội TDTT Ngày hội lớn. Màn đồng diễn có các phân cảnh múa hoa, múa quạt trên nền nhạc của các bài hát như: Yên Bái một bài ca, Hành khúc Hội khỏe phù đổng, Chúng tôi là chiến sĩ công an nhân dân, Bài ca người lính,…

Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Yên Bái lần thứ VII có sự tham gia của 1000  vận động viên với 13 môn thi đấu, trong đó có 5 môn đã thi đấu xong, còn 8 môn sẽ bắt đầu tranh tài ngay sau lễ khai mạc là: cầu lông, cờ vua, cờ tướng, karatedo, vovinam, điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy; 2 môn biểu diễn là đánh quay và tung còn. Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Yên Bái là nơi chính diễn ra các trận thi đấu của Đại hội thể dục thể thao lần thứ VII của tỉnh.

Đây cũng là dịp để tỉnh Yên Bái đánh giá chất lượng phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2010-2015 và chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 được tổ chức tại tỉnh Nam Định.

Ngay sau Lễ Khai mạc, các VĐV đã  bước vào nội dung thi đấu của môn cầu lông. Đại hội sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 10 – 13/10/2014.

Một số hình ảnh tại Lễ Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VII:

   

   

Diễu hành biểu dương lực lượng với sự tham gia của các đoàn VĐV tham dự Đại hội

  

     Đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  thắp đuốc lửa khai mạc Đại hội

  

Ông Lâm Quang Thành – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT tặng hoa chúc mừng Đại hội

  

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở VH TT & DL trao cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị tổ chức tốt Đại hội TDTT cấp cơ sở

  

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV tham gia Đại hội

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tổng cục TDTT; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tham dự Lễ Khai mạc

Đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh có mặt tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh tham dự Lễ Khai mạc và cổ vũ các VĐV thi đấu 

  

  

   

   

Chương trình nghệ thuật chào mừng với chủ đề: Yên Bái tưng bừng Ngày hội lớn về TDTT thu hút gần 400 em học sinh và các chiến sĩ lực lượng vũ trang, các văn nghệ sỹ đoàn Nghệ thuật tỉnh tham gia biểu diễn

Mạnh Cường – Quyết Thắng

Các tin khác
U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ

Sáng 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các Dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục