Học viện HAGL Arsenal JMG lần đầu xuất chinh

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/10/2014 | 2:18:55 PM

Giải U21 quốc tế diễn ra ở Cần Thơ là lần đầu tiên những Công Phương, Xuân Trường hay Tuấn Anh tham gia một giải đấu dưới danh nghĩa Học viện đã đào tạo ra họ.

Công Phượng và các đồng đội được đặt mục tiêu vô địch giải lần này.
Công Phượng và các đồng đội được đặt mục tiêu vô địch giải lần này.

Đội bóng đá của Học viện HAGL Arsenal JMG nằm ở bảng B cùng U21 Sydney (Australia) và U21 Malaysia. Bảng A gồm U21 Việt Nam, U21 Sinagapore và U21 Thái Lan.

Ban đầu, đội dự định thi đấu với toàn bộ cầu thủ của Học viện. Tuy nhiên, do trung vệ Đông Triều chấn thương nên đội đã liên hệ với Trung tâm đào tào bóng đá trẻ Viettel mượn Tiến Dũng và đã được chấp nhận. Tiến Dũng là một trung vệ chắc chắn của U19 Việt Nam, đã được thủ thách qua nhiều giải đấu gần đây.

“Chúng tôi đặt mục tiêu vô địch giải đấu này nên cần phải có sự bổ sung tốt nhất. Học viện chỉ có hai trung vệ đúng nghĩa là Đông Triều và Ksor Úc nhưng do một cầu thủ đang chấn thương nên chúng tôi phải mượn quân, nếu không chúng tôi sẽ thi đấu với 100 phần trăm cầu thủ của Học viện”, HLV Guillaume Graechen giải thích.

Đây là lần đầu “gà nòi” của bầu Đức tham dự một giải đấu mang tên Học viện của mình. 13 trụ cột vừa trở về từ giải U19 châu Á sẽ cùng bảy cầu thủ khóa sau của dự giải. “Nhiều người lo ngại về thể lực của các cầu thủ sau giải U19 châu Á nhưng chúng tôi tự tin sẽ có thể thi đấu với trạng thái tốt nhất. Các cầu thủ sẽ khuấy động khán giả Cần Thơ với lối chơi đẹp, những pha bóng hay và hiệu quả”, ông thầy người Pháp quả quyết.

Hôm qua 15/10, các cầu thủ đã về đến Gia Lai và lập tức lao vào tập luyện, lắp ghép đội hình chuẩn bị cho giải đấu. Để tiết kiệm sức cho các cầu thủ, ngày 19/10 bầu Đức sẽ cho đội đi chuyên cơ thẳng từ Gia Lai xuống Cần Thơ để chiều cùng ngày dự lễ khai mạc.

18h ngày 21/10, đội Học viện HAGL Arsenal JMG ra quân gặp U21 Malaysia.
 

Lịch thi đấu giải U21 quốc tế. Ảnh: TN.

Lịch thi đấu giải U21 quốc tế.

(Theo HNMO)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục