Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Yên Bái lần thứ VII - 2014:

Những dấu ấn thành công

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/10/2014 | 9:08:30 AM

YBĐT - Ngọn lửa truyền thống của Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh Yên Bái lần thứ VII - 2014 đã tắt, khép lại một kỳ đại hội sôi động, thành công cả về chuyên môn lẫn quy mô tổ chức. Qua đây đánh giá đầy đủ bước phát triển của phong trào TDTT trong tỉnh và phát hiện các nhân tố mới, chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII - 2014 sẽ được tổ chức tại tỉnh Nam Định.

Các vận động viên môn bắn nỏ thi đấu tranh huy chương vàng.
Các vận động viên môn bắn nỏ thi đấu tranh huy chương vàng.

Đại hội lần này được khởi động từ tháng 9/2014với việc tổ chức một số môn thi đấu trước ngày khai mạc, gồm: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, quần vợt, bơi trong bể, đặc biệt là sự hỗ trợ nhiệt tình và chu đáo của các địa phương đăng cai như: thị xã Nghĩa Lộ (môn bóng chuyền), Nhà khách Hào Gia, thành phố Yên Bái (môn quần vợt). Trong thời gian Đại hội diễn ra, các môn: cầu lông, cờ vua, cờ tướng, điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy, Karatedo, Vovinam thu hút sự quan tâm theo dõi, cổ vũ của đông đảo cán bộ, nhân dân, góp phần làm cho các nội dung thi đấu thêm sôi động, hấp dẫn.

Đánh giá khái quát chất lượng vận động viên (VĐV) tham gia Đại hội lần này, ông Trần Hữu Phong - Trưởng phòng Nghiệp vụ thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: “Qua tổng hợp thấy rằng, trình độ, chất lượng VĐV của các đoàn tham gia đềucó tiến bộ và đều hơn so với kỳ đại hội trước - đây là thành công nhất định về chuyên môn. Thành tích môn nhảy cao, điền kinh, đẩy tạ đã phá kỷ lục của tỉnh, môn bơi ở nội dung 50 mét và 100 mét đều phá kỷ lục. Các môn: bóng đá, bóng chuyền, quần vợt, các VĐV đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp, thể hiện kỹ thuật cá nhân khá tốt.

Phong cách thi đấu của các VĐV ở kỳ này đang hướng theo sự phát triển chuyên nghiệp. Ngoài những cống hiến về tài năng, các VĐV thể hiện nhiều cử chỉ thân thiện trên tinh thần thể thao trung thực - cao thượng… Đại hội lần này có nhiều điểm mới so với kỳ trước là lần đầu tiên được tổ chức trong nhà, phù hợp với điều kiện kinh tế của tỉnh trong thời điểm hiện tại; các đoàn của 9 huyện, thị, thành phố tham gia được hỗ trợ từ nguồn ngân sách Nhà nước trên 600 triệu đồng. Về kết quả Đại hội lần này, giải nhất toàn đoàn thuộc về một ngành. Qua đó cho thấy sự đầu tư, chuẩn bị công phu, bài bản của các đơn vị”.

Nổi bật ở Đại hội là các VĐV phong trào xuất sắc đạt thành tích ấn tượng như: Trần Mạnh - huyện Văn Chấn với 2 huy chương bạc ở bộ môn cầu lông; Nguyễn Hồng Anh - huyện Văn Yên vô địch nội dung đẩy gậy nam 50kg trở xuống…Các thành tích này đãcho thấy sự tiến bộ của thể thao phong trào trên địa bàn tỉnh.Điều đặc biệt tại Đại hội lần này là sự đeo bám quyết liệt và sự thay đổi bảng xếp hạng vào những phút cuối. Huyện Văn Yên đã “nước rút” giành 22 huy chương vàng, đứng thứ 2 toàn đoàn sau Thanh tra Nhà nước tỉnh với 24 huy chương vàng.

Song song với thành tích về chuyên môn, Đại hội cũng khẳng định những thành công trong công tác chỉ đạo,tổ chức.Các địa phương, các ngành đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tập luyện, thi đấu; nhiều sân bãi luyện tập được sửa sang, mở rộng để người dân tập luyện, thi đấu. Trong quá trình tổ chức thi đấu, cácđịa phương, các ngành còn nhận được sự giúp đỡ của các đơn vị nghiệp vụ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tổ chức, điều hành các giải đấu. Một số huyện,thị xã, thành phố tổ chức đại hộitự huy động kinh phí xã hội hóa. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những hạn chế nhất định.

Theo ông Phạm Văn Dương - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, kinh nghiệm rút ra sau Đại hội là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương theo tinh thần Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020”; vận động các tầng lớp nhân dân tham gia TDTT theo phương châm “Mỗi người tự chọn cho mình một môn thể thao, một hình thức tập luyện để rèn luyện, nâng cao sức khỏe”; làm tốt việc huy động các nguồn lực xã hội ở cơ sở và phát huy tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến cơ sở trong công tác tổ chức, điều hành...

Trần Minh

Các tin khác
Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục