Platini đề xuất dùng "thẻ trắng" phạt cầu thủ phản đối trọng tài

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/10/2014 | 1:51:21 PM

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini đang muốn cải tổ bóng đá thế giới khi đưa ra ý tưởng dùng thêm thẻ trắng trong mỗi trận đấu và cho phép các đội được thay đến 5 người.

Chủ tịch UEFA Michel Platini.
Chủ tịch UEFA Michel Platini.

Ý tưởng gây sốc của huyền thoại người Pháp này được nói đến trong cuốn sách mang tên “Pardon Football” (Hãy nói về bóng đá).

Theo ý tưởng này, trọng tài có quyền rút thẻ trắng để phạt những cầu thủ có phản ứng với những quyết định của "Vua áo đen" và cầu thủ nào phải nhận thẻ này sẽ rời sân trong khoảng thời gian 10 phút.

Chủ tịch UEFA cho biết: "Thẻ vàng là dành cho các pha phạm lỗi thông thường, còn thẻ trắng dành cho những hành vi và thái độ nhắm tới trọng tài."

Ngoài ý tưởng thẻ trắng, Platini còn muốn thay đổi mạnh mẽ bóng đá thế giới khi cho phép các đội bóng được thay 5 cầu thủ thay vì 3 như truyền thống. Tuy nhiên, 2 sự thay đổi người này sẽ diễn ra trong thời gian nghỉ giải lao.

Như vậy, nếu không tận dụng 2 quyền thay người trong giờ giải lao, các đội cũng sẽ chỉ có 3 quyền thay đổi người như bình thường.

Không chỉ vậy, huyền thoại người Pháp cũng yêu cầu FIFA bãi bỏ quy định "phạt gấp 3" đối với các cầu thủ phạm lỗi trong vòng cấm (penalty, thẻ đỏ, án treo giò). Ông cho rằng "Án phạt chỉ nên gấp đôi: Penalty và thẻ vàng nếu pha phạm lỗi xảy ra trong vòng cấm. Thẻ đỏ và đá phạt nếu pha phạm lỗi xảy ra ngoài vòng cấm."

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Các thành viên trong ban cán sự U23 Việt Nam.

“Ban cán sự” của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 đã được xác định với tấm băng đội trưởng được trao cho thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Trọng tài Kabirov đã 2 lần đuổi cầu thủ Indonesia

U23 Indonesia vừa nhận trận thua 0-2 trong ngày ra quân, bên cạnh đó là 2 thẻ đỏ. HLV Shin Tae-yong rất bất bình với những quyết định của trọng tài.

Dù được thi đấu hơn người trước U23 Jordan nhưng U23 Australia không thể tận dụng lợi thế và bị đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận khai mạc Giải U23 châu Á tối nay (15/4)

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ngày 15/4, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Thành đoàn Yên Bái và Tổng công ty SABECO đã tổ chức khánh thành sân thể thao cộng đồng và khai mạc Giải bóng đá thanh niên năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục