HLV Guardiola ngưỡng mộ Totti trước đại chiến

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/10/2014 | 11:38:53 AM

Trước trận đại chiến giữa AS Roma và Bayern Munich, HLV Guardiola đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với người đồng đội cũ Francesco Totti khi “hoàng tử thành Rome” vẫn giữ được phong độ tốt dù đã bước sang tuổi 38!

Totti ghi bàn tuyệt đẹp quân bình tỉ số 1-1 cho AS Roma trước Man City ở lượt trận thứ 2 Champions League.
Totti ghi bàn tuyệt đẹp quân bình tỉ số 1-1 cho AS Roma trước Man City ở lượt trận thứ 2 Champions League.

Rạng sáng mai (22/10), Bayer Munich sẽ có chuyến làm khách trên sân Stadio Olimpico của AS Roma. Phát biểu trước trận đấu, HLV Guardiola cho biết, ông cảm thấy bồi hồi khi giáp mặt đội bóng cũ và ngạc nhiên khi chứng kiến người đồng đội Totti vẫn có thể duy trì phong độ tốt trên sân cỏ dù đã gần 40 tuổi.
 
Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng ví von hài hước rằng sau 12 năm mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi. Ông tiếp tục ở bên ngoài đường pitch còn “hoàng tử” Totti vẫn là thủ lĩnh của AS Roma trên sân.
 
“Cảm giác trở lại thành Rome vẫn tuyệt vời như xưa. Tôi chỉ chơi bóng cho AS Roma trong hơn 6 tháng. Đó là quãng thời gian ngắn ngủi trong sự nghiệp của 1 cầu thủ nhưng lại là trải nghiệm ấn tượng với tôi.
 
“Năm 2002 khi đầu quân cho AS Roma, phần lớn thời gian của tôi là phải ngồi trên băng ghế dự bị bên ngoài sân, còn Totti luôn có mặt trên sân thi đấu. 12 năm sau tình cảnh đó vẫn lặp lại”.
 
Ông Guardiola không giấu được sự  ngưỡng mộ đối với “nhạc trưởng” Totti. “Thông thường khi đã ở tuổi 38, một cầu thủ thường kiếm đủ tiền cho cuộc sống của mình sau này và sẽ giã từ sân cỏ. Nhưng Totti là một ngoại lệ. Cậu ấy vẫn gắn bó với AS Roma vì đó là tình yêu, niềm đam mê của Totti”.
 
Dù dành tình cảm cho đội bóng cũ nhưng HLV Guardiola vẫn khẳng định sẽ tìm cách đánh bại đội chủ nhà để sớm giành quyền vào vòng knock out Champions League. 
 
“AS Roma là đội bóng không dễ chơi. Họ sở hữu những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật. Tuy nhiên, Bayern Munich sẽ tìm cách để đánh bại họ. Chỉ có vậy chúng tôi mới có thể sớm cụ thể hóa mục tiêu vào vòng 2 của mình”, ông Guardiola nói.
 
Bayern Munich hiện đang dẫn đầu bảng E “tử thần” sau 2 vòng đấu với thành tích toàn thắng. AS Roma cũng có thành tích ấn tượng với 1 trận thắng và 1 hòa.

(Theo VnMeida)

Các tin khác
U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục