Messi mất giải Cầu thủ hay nhất mùa ở Barca

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/10/2014 | 8:21:55 AM

Là nhân tố rất quan trọng ở Camp Nou nhưng Lionel Messi lại không được trao tặng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Barca mùa giải 2013-14”.

Messi mất giải cầu thủ hay nhất mùa ở Barca vào tay Mascherano.
Messi mất giải cầu thủ hay nhất mùa ở Barca vào tay Mascherano.

Ở mùa trước (2013-14), mặc dù phải nghỉ dưỡng thương trong khoảng thời gian 2 tháng nhưng Lionel Messi vẫn thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng cùng Barca. Bằng chứng là anh đã ghi được 28 bàn thắng ở La Liga, chỉ kém 3 bàn so với người dẫn đầu Cristiano Ronaldo. Còn tính trên mọi đấu trường, Lionel Messi đã ghi tới 41 bàn.

Với thành tích ấy, Messi được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Aldo Rovira” (Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Barca) 2013-14. Tuy nhiên, kết quả bình chọn của Barca lại mang tới bất ngờ thú vị khi người thắng cuộc là tiền vệ Javier Mascherano.

Ở 4 lần trao giải Aldo Rovira trước đây, Lionel Messi đã có tới 3 lần thắng cuộc. Lần còn lại thuộc về hậu vệ Eric Abidal. Theo tiết lộ của Chủ tịch Barca, ông Josep Maria Bartomeu, đã có những tranh cãi nổ ra khi Messi không được vinh danh ở lần bình chọn này.

“Tôi là một trong những người đã chọn Javier Mascherano. Tôi phải nói rằng đã có một số tranh cãi khi biết Mascherano giành giải. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây là kết quả công bằng. Barca rất tự hào khi sở hữu 1 cầu thủ như anh ta”, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu chia sẻ.

Về phần Javier Mascherano, cầu thủ này tỏ ra khá bất ngờ khi được xướng tên ở giải Aldo Rovira. Tuy vậy, đây cũng là phần thưởng xứng đáng dành cho Mascherano khi anh đã thể hiện phong độ ấn tượng, giúp Barca vá lấp hàng thủ ở mùa giải trước.

“Tôi xin cảm ơn tất cả những ai đã bình chọn để tôi nhận được giải thưởng này. Tôi sẽ cố gắng làm tốt công việc của mình để đáp lại sự tin tưởng của đội bóng và cổ động viên”, Javier Mascherano chia sẻ sau khi nhận giải.

Javier Mascherano cùng Lionel Messi là 2/23 cầu thủ vừa được FIFA đề cử vào danh sách cho giải Quả bóng Vàng FIFA 2014. Dù không phải ngôi sao được Barca vinh danh ở mùa giải trước nhưng Messi vẫn là ứng cử viên sáng giá cho giải cá nhân cao nhất của FIFA.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục