Thủ thành xuất sắc nhất thế giới 2014: Bất ngờ Iker Casillas!

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/11/2014 | 7:55:03 AM

Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro) và Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA vừa chính thức công bố 5 ứng viên sáng giá nhất cho vị trí thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2014. Bất ngờ lớn nhất trong danh sách này chính là sự góp mặt của thủ thành Iker Casillas.

Iker Casillas đã trải qua kỳ Wolrd Cup thảm hại trên đất Brazil.
Iker Casillas đã trải qua kỳ Wolrd Cup thảm hại trên đất Brazil.

Năm cái tên mà FIFPro lựa chọn, gồm có Manuel Neuer (Bayern/Đức), Iker Casillas (Real Madrid/Tây Ban Nha), Bravo (Barcelona/Chile), Thibaut Courtois (Chelsea/Bỉ) và Gianluigi Buffon (Juventus/Italy). Năm cái tên này được rút gọn từ danh sách 55 "người gác đền" đang thi đấu được lựa chọn trên thế giới.

Kết quả cuối cùng sẽ được công bố chính thức vào ngày 1/12/2014.

Trong số này, Iker Casillas là người giành giải thưởng này nhiều nhất (5 lần liên tiếp, từ 2008-2012). Tuy nhiên, không ít người cảm thấy bất ngờ khi thủ thành này có tên trong danh sách rút gọn.

Trong năm 2014, Casillas đã cùng Real Madrid giành cú đúp danh hiệu (Cúp Nhà Vua và Champions League), nhưng anh không có được vị trí chính thức trong màu áo đội bóng Hoàng gia (thuộc về Diego Lopez).

Thậm chí, tại World Cup 2014, Casillas cũng không đóng góp nhiều cho đội tuyển Tây Ban Nha. Phong độ sa sút của anh và đồng đội chính là nguyên nhân khiến đội tuyển phải cay đắng rời Brazil ngay khi vòng bảng khép lại.

Trái ngược với Casillas, thủ môn Manuel Neuer (Bayern Munich/tuyển Đức) đang là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất năm 2014. Đây là điều hoàn toàn hợp lý sau khi anh đã cùng tuyển Đức lên ngôi tại World Cup 2014.

Ngoài giải thưởng này, Manuel Neuer cũng đang là cái tên chạy đua danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Các thành viên trong ban cán sự U23 Việt Nam.

“Ban cán sự” của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 đã được xác định với tấm băng đội trưởng được trao cho thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Trọng tài Kabirov đã 2 lần đuổi cầu thủ Indonesia

U23 Indonesia vừa nhận trận thua 0-2 trong ngày ra quân, bên cạnh đó là 2 thẻ đỏ. HLV Shin Tae-yong rất bất bình với những quyết định của trọng tài.

Dù được thi đấu hơn người trước U23 Jordan nhưng U23 Australia không thể tận dụng lợi thế và bị đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận khai mạc Giải U23 châu Á tối nay (15/4)

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ngày 15/4, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Thành đoàn Yên Bái và Tổng công ty SABECO đã tổ chức khánh thành sân thể thao cộng đồng và khai mạc Giải bóng đá thanh niên năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục