Malaysia lo bị treo sân ở trận chung kết AFF Cup 2014

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/12/2014 | 2:30:04 PM

Trước trận chung kết lượt về trên sân nhà, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) lo bị AFC buộc phải thi đấu trên sân không khán giả, vì để CĐV nhà tấn công fan hâm mộ Việt Namở bán kết lượt đi tại sân Shah Alam ngày 7/12.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hãng thông tấn Bernama của Malaysia cho biết Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ tiến hành điều tra các hành vi quá khích của người hâm mộ Malaysia tại bán kết AFF Suzuki Cup. Một nhóm CĐV quá khích của đội chủ nhà đã tràn sang khán đài của fan hâm mộ Việt Nam và tấn công bất kể phụ nữ, trẻ em.

Hình ảnh xấu của nhóm quá khích có tên Inter Johor Firms đã khiến FAM phải chuyển thư giải trình lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vào ngày 13/12 vừa qua - trước khi AFF đưa ra hình thức phạt tiền hay treo sân.

Malaysia đứng trước nguy cơ bị AFC treo sân không khán giả ở chung kết
AFF Cup 2014 vì để CĐV Việt Nam bị tấn công trên sân Shah Alam. Ảnh: Zing.
Sau khi kiểm tra, xem xét giải trình từ Malaysia, lãnh đạo AFF sẽ báo cáo bằng văn bản lên AFC. "Chúng tôi không thể can thiệp được nữa, lãnh đạo AFC có thẩm quyền cao hơn nhiều - là đại diện cho 46 quốc gia thành viên châu Á. Trước đó AFF đã gửi thư cho FAM từ ngày 9/12 để yêu cầu giải thích nguyên nhân vụ tấn công kể trên" - ông Azzuddin, Tổng thư ký AFF cho biết. 

Ông Azzuddin cho biết ông đã thông báo cho FAM về vấn đề này và dựa trên kinh nghiệm của mình, AFF khẳng định FAM sẽ không nhận án phạt quá nặng ."Tôi không nghĩ rằng AFC có một hình phạt nặng như buộc Malaysia chơi bóng trên sân không có khán giả tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil vào ngày 20/12. Vụ ẩu đả vừa qua không quá nghiêm trọng nếu so với các trường hợp bạo lực trước đó, "Azzuddin trấn an FAM.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Thể Thao và Thanh Niên Malaysia - ông Khairy Jamaluddin cho biết chưa nhận được thư AFC gửi trong ngày 14/12. Ông Jamaluddin khẳng định sẽ tăng cường công tác an ninh và không để CĐV Thái Lan bị tấn công trong trận đấu lượt về tại Malaysia.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục