VFF hứa giữ HLV Miura đến hết hợp đồng!

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/12/2014 | 1:51:53 PM

Trong cuộc gặp gỡ hôm 15/12, lãnh đạo VFF nhất quán việc giữ chân HLV Toshiya Miura hết hai năm hợp đồng và hướng đến mục tiêu xa hơn SEA Games 2015 và AFF Cup 2016.

HLV Miura (trái) sẽ được toàn quyền quyết định chuyên môn, nhân sự và kế hoạch xây dựng đội trẻ U23 và tuyển quốc gia trong những năm tới.
HLV Miura (trái) sẽ được toàn quyền quyết định chuyên môn, nhân sự và kế hoạch xây dựng đội trẻ U23 và tuyển quốc gia trong những năm tới.

Bốn ngày sau thất bại tại bán kết lượt về AFF Cup 2014, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi làm việc chính thức với HLV trưởng Miura và đại diện phòng Đội tuyển quốc gia (ĐTQG) xung quanh kế hoạch năm 2015 của tuyển Việt Nam.

Mấu chốt vấn đề xung quanh thông tin HLV Miura có thể chia tay VFF sau thất bại ở giải Đông Nam Á. Dù mới ký hợp đồng có thời hạn hai năm (2014-2016) nhưng sau cú sốc thua ngược 4-5 trước Malaysia, dư luận lo ngại ông thầy người Nhật có thể nói lời chia tay với bóng đá Việt.

Tuy nhiên, VFF khẳng định sẽ bảo vệ HLV Toshiya Miura và tiếp tục giữ chân HLV Miura nắm giữ tuyển Việt Nam và đội U23. HLV này cũng cho rằng trận thua của tuyển Việt Nam tại bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình hoàn toàn là vấn đề chuyên môn, chứ không phải tư tưởng như nhiều người nghĩ, trong đó có cả VFF. HLV Miura tin rằng các học trò của mình không dính dáng tiêu cực và ông sẽ một lần nữa nhấn mạnh điều này với lãnh đạo VFF.

Trọng tâm cuộc họp hướng về nhân sự tuyển U22 tham dự vòng loại U22 châu Á vào tháng 3/2015 và tuyển U23 tham dự SEA Games 28 vào tháng 6/2015 tại Singapore.

Sau khi trao đổi, lãnh đạo VFF và HLV Miura sơ bộ thống nhất hướng xây dựng ĐTQG trong thời gian tới là ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển, tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu các trận đấu quốc tế chính thức để tích luỹ kinh nghiệm.

Với mục tiêu xây dựng một ĐTQG ổn định và mạnh cho SEA Games 2017, AFF Cup 2018 và vào vị trí tốp đầu ĐNA. Đôi bên thống nhất không đặt nặng vấn đề thành tích trước mắt mà tập trung vào xây dựng đội tuyển ổn định, có khả năng cạnh tranh thành tích trong một số năm. HLV Miura sẽ xây dựng kế hoạch cho các ĐTQG để thực hiện mục tiêu trên mà nòng cốt là lứa U19 Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Đông Triều và những cầu thủ thuộc tuyển Olympic như Hoàng Thịnh, Hồng Quân, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Quách Tân, Ngọc Hải...

Trong thời gian sắp tới, HLV Miura cùng các cộng sự sẽ theo dõi các trận đấu tại V-League để kiểm chứng năng lực cầu thủ và lựa chọn lực lượng cho các ĐTQG. Để tránh ảnh hưởng kế hoạch tập trung của các ĐQTG trong năm 2015, VFF và Công ty cổ phần bóng đá VPF sẽ xây dựng lịch thi đấu hợp lý nhất trong thời gian tới.

VFF cho biết cũng dành một quỹ thời gian để HLV Miura đánh giá lại quá trình tập huấn và thi đấu của ĐTQG trong thời gian vừa qua, từ đó đề xuất các kiến nghị cần thiết để các đợt tập trung làm nhiệm vụ tiếp theo của đội tuyển sẽ đáp ứng tốt các nhiệm vụ cụ thể.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Đội cầu mây Yên Bái giành Huy chương Đồng, nội dung đồng đội nam và Huy chương Đồng nội dung 4 nữ tại Giải Vô địch cầu mây quốc gia năm 2023.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nguồn lực đầu tư còn hạn chế nhưng thời gian qua, thể thao Yên Bái đã có bước chuyển biến mạnh mẽ. Trong đó, phong trào thể thao quần chúng lan tỏa, phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân tham gia. Cùng với đó, thể thao thành tích cao cũng “gặt hái” được nhiều kết quả ấn tượng, tạo động lực để thể thao Yên Bái kỳ vọng bứt phá trong thời gian tới.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục