Bắt cóc con tin ở Sydney đe dọa an ninh của Asian Cup 2015

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/12/2014 | 8:43:02 AM

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè những nạn nhân không may trong vụ bắt cóc con tin ở Sydney. AFC cũng đồng thời bày tỏ sự lo ngại về an ninh tại Australia trước thềm Asian Cup 2015.

Asian Cup 2015 sẽ sớm khai mạc trong ít ngày tới. (Ảnh: itmyfun)
Asian Cup 2015 sẽ sớm khai mạc trong ít ngày tới. (Ảnh: itmyfun)

Giải vô địch bóng đá châu Á (Asian Cup) 2015 là sự kiện bóng đá lớn nhất châu lục được tổ chức định kỳ bốn năm một lần. Năm nay, giải đấu tổ chức tại Australia. Dù đội tuyển Việt Nam không thể vượt qua vòng loại, Asian Cup vẫn xứng đáng là sự kiện được quan tâm hàng đầu của bóng đá châu Á.

Sự cố bắt cóc con tin tại Sydney đã khiến ba người tử vong (một người chính là kẻ bắt cóc). Khi giải đấu chỉ còn cách khoảng hai chục ngày, AFC đã bày tỏ sự quan ngại trước vấn đề an ninh cho các đội tuyển tham dự, các cơ quan truyền thông và người hâm mộ. Cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Á đã ngay lập tức đề nghị ban tổ chức địa phương của Australia (ALOC) tăng cường hành động.

Asian Cup 2015 sẽ được tổ chức tại năm địa điểm của năm thành phố lớn là Sydney, Newcastle, Brisbane, Canberra và Melbourne từ ngày 9/1 tới 31/1/2015.

Tổng thư ký Dato’ Alex Soosay của AFC khẳng định: “Hàng ngàn cơ quan truyền thông và người hâm mộ sẽ lên đường tới Australia tham dự Asian Cup. Đó là chưa kể 16 đội tuyển quốc gia. Sự an toàn của họ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.”

“Chúng tôi đã đề nghị ALOC tăng cường tối đa an ninh cho các đội tuyển và các khách sạn phục vụ AFC. Lực lượng an ninh cũng sẽ đi theo hộ tống tất cả các hoạt động ở Asian Cup bao gồm cả tập luyện và thi đấu. An ninh sẽ được thắt chặt tại mọi địa điểm. AFC không hề nghi ngờ sự đồng hành của ALOC cũng như quyết tâm ủng hộ hết mình từ chính phủ Australia.”

Trong quá khứ, Australia đã đăng cai rất nhiều sự kiện lớn của thể thao thế giới và châu Á. Đó là cơ sở cho niềm tin của AFC vào kinh nghiệm và năng lực của đất nước này: “Australia đã nhiều lần đăng cai thành công các sự kiện trong quá khứ. Nhưng các nguy cơ đã tăng lên khiến chúng ta không thể xem nhẹ mọi hoạt động chuẩn bị.”

“Tôi cũng muốn thông báo tới các đội tuyển, người hâm mộ và các phương tiện truyền thông rằng ALOC sẽ làm bất kỳ điều gì cần thiết để đảm bảo an ninh tốt nhất. Tất cả mọi người sẽ được thưởng thức kỳ Asian Cup tuyệt vời nhất từng có".

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Thùy Linh lần thứ 2 liên tiếp dự Thế vận hội.

Nguyễn Thùy Linh thông báo tin vui cô chính thức có vé dự Olympic 2024 nội dung đơn nữ môn cầu lông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục