Bayern Munich phá kỷ lục của chính mình

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/12/2014 | 8:07:47 AM

Trận thắng nhọc nhằn 2-1 trước ddội chủ nhà Mainz vào rạng sáng 20-12 đã giúp Bayern Munich lập kỷ lục mới về số điểm giành được trong nửa đầu mùa bóng.

Bayern Munich hướng tới việc lập kỷ lục mới với sự tự tin cao độ khi thắng một mạch từ cuối tháng 10 vừa qua tại Bundesliga. Trong khi đó, Mainz thi đấu thất thường.

 Dù vậy, B.Munich đã phải trải qua những giây phút khó khăn trước đội chủ nhà Mainz, thi đấu với tâm lý thoải mái. Lối chơi mạnh mẽ và giàu tốc độ của Mainz đã khiến B.Munich gặp không ít khó khăn. Chính Mainz đã gây bất ngờ với bàn thắng của Soto vào phút 21, đưa Mainz dẫn 1-0 khi cầu thủ này băng vào dứt điểm gọn ghẽ sau đường chuyền của tiền vệ Okâzki bên cánh phải. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của B.Munich sau 4 trận liên tiếp trước đó giữ sạch lưới.

 Tuy nhiên, Mainz không giữ vững được lợi thế dẫn bàn. Chỉ đến phút 24, B.Munich đã gỡ hòa 1-1 với cú sút phạt của tiền vệ Schweinsteiger cho đội nhà ở mùa giải năm nay.

 Những phút sau đó chứng kiến sự áp đảo của B.Munich. Cả trận này, B.Munich cầm bóng tới 65% nhưng không nhiều cơ hội ghi bàn được tạo ra. Cũng phải kể đến sự lăn xả của các cầu thủ chủ nhà nhằm tìm kiếm 1 điểm trước B.Munich. 

 Thế nhưng đến phút 90, các tuyến phòng ngự của Mianz đã không thể chống chọi được sức ép từ B.Munich. A.Robben lại đóng vai người hùng của B.Munich khi băng vào dứt điểm cận thành, mang về chiến thắng 2-1 cho đội nhà, đưa B.Munich giành 45 điểm, bỏ xa nhóm phía sau. Xếp thứ nhì đang là Wolfsburg với 31 điểm (kém B.Munich 1 trận).

 Sau trận này, chính HLV P.Guardiola của B.Munich cũng phải nói rằng đội bóng của ông đã rất khó khăn để giành chiến thắng trước một Mainz sở hữu nhiều cầu thủ có tốc độ và quyết tâm giành 1 điểm bằng mọi cách. Dù vậy, các cầu thủ của ông đã thi đấu với khát vọng lớn lào thực sự và cuối cùng đã đạt mục tiêu. Theo HLV P.Guardiola, B.Munich sẽ trải qua kỳ nghỉ Giáng sinh và đón năm mới đầy vui vẻ. Tuy nhiên, đội bóng cần phải tập trung để có thể thi đấu ổn định trong giai đoạn lượt về.

Với 45 điểm, B.Munich đã phá kỷ lục điểm số giành được trong nửa đầu mùa bóng ở Bundesliga của chính đội bóng này. Mùa trước, B.Munich đã vô địch lượt đi với 44 điểm.

(Theo HNMO)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Đội cầu mây Yên Bái giành Huy chương Đồng, nội dung đồng đội nam và Huy chương Đồng nội dung 4 nữ tại Giải Vô địch cầu mây quốc gia năm 2023.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nguồn lực đầu tư còn hạn chế nhưng thời gian qua, thể thao Yên Bái đã có bước chuyển biến mạnh mẽ. Trong đó, phong trào thể thao quần chúng lan tỏa, phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân tham gia. Cùng với đó, thể thao thành tích cao cũng “gặt hái” được nhiều kết quả ấn tượng, tạo động lực để thể thao Yên Bái kỳ vọng bứt phá trong thời gian tới.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục