Cựu danh thủ Luis Figo ra tranh cử chủ tịch FIFA

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/1/2015 | 8:16:38 AM

Cựu cầu thủ của Barcelona và Real Madrid – Luis Figo gây bất ngờ khi quyết định ra ứng cử chức chủ tịch LĐBĐ Thế giới (FIFA), nhằm đem lại một bộ mặt tích cực hơn cho tổ chức này.

Figo muốn đem lại hình ảnh tích cực hơn cho FIFA.
Figo muốn đem lại hình ảnh tích cực hơn cho FIFA.

Hôm qua (28/1), cựu danh thủ bóng đá Bồ Đào Nha Luis Figo đã thông báo quyết định chạy đua vào chiếc ghế chủ tịch FIFA trong kỳ bầu cử năm 2015. Figo đã nhận được sự tín nhiệm và ủng hộ của 5 liên đoàn thành viên của FIFA, điều kiện cần thiết quy định để trở thành ứng cử viên chức chủ tịch FIFA.

Anh sẽ cạnh tranh với các ứng cử viên nặng ký khác như cựu danh thủ bóng đá người Pháp David Ginola, nhà ngoại giao người Pháp - Jerome Champagne,  Hoàng tử Ali Bin Al Hussein  (Jordan ) và chủ tịch đương nhiệm FIFA, ông Sepp Blatter.

Phát biểu sau khi thông báo quyết định tranh cử, Luis Figo cho biết, ông sẽ nỗ lực để thay đổi hình ảnh của FIFA nếu giành được chiếc ghế chủ tịch. “Tôi luôn quan tâm tới bóng đá nhưng những thứ liên quan tới hình ảnh của FIFA từ trước tới nay luôn khiến tôi thấy khó chịu.

Bạn chỉ cần gõ “FIFA” trên công cụ tìm kiếm, ngay lập tức sẽ nhìn thấy chữ  “scandal”.  Đó không phải từ có nghĩa tích cực. Chắc chắn chúng ta cần phải hành động để thay đổi và cải thiện hình ảnh của FIFA trong mắt mọi người.

Cá nhân tôi từng gặp gỡ và nói chuyện với nhiều cầu thủ, HLV của các CLB, đội tuyển hay chủ tịch các liên đoàn. Tất cả đều cho rằng đã đến lúc chúng ta cần phải làm gì đó để thay đổi tình hình”, Figo nói.

Ông cũng cho biết, sự phản ứng của người hâm mộ với FIFA có thể thấy rõ trong kỳ World Cup 2014 tại Brazil. “Tôi đã có mặt tại Brazil và chứng kiến những phản ứng tiêu cực của CĐV đối với FIFA. Nhất định phải có sự thay đổi về lãnh đạo, cách điều hành, chuyển giao và đoàn kết trong nội bộ FIFA.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ

Sáng 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các Dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn rút kinh nghiệm cho các cầu thủ U23 Việt Nam những tình huống ở trận thắng 2-0 trước U23 Malaysia

Với tình hình tại bảng C, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá trận U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tối nay 23-4 sẽ diễn ra rất căng thẳng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục