Người chuyển giới không được dự giải bóng đá nữ quốc gia 2015

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/1/2015 | 8:08:32 AM

Phó tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi khẳng định người chuyển giới chưa được phép tham dự giải vô địch bóng đá nữ Việt Nam - Cúp Thái Sơn Bắc 2015.

Giải nữ quốc gia 2015 sẽ có bảy đội tham dự, khởi tranh vào tháng Ba tới.
Giải nữ quốc gia 2015 sẽ có bảy đội tham dự, khởi tranh vào tháng Ba tới.

Đối mặt với vấn đề nhạy cảm này, ông Nghiệp Khôi nói: “Người chuyển giới chưa hoàn toàn mang giới tính nữ trong khi giải vô địch quốc gia chỉ dành riêng cho các cầu thủ nữ. Vì thế, những người nam chuyển giới nữ sẽ không được thi đấu.”

Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2015 có sự tham dự của bảy đội bóng gồm Hà Nội 1, Hà Nội 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Phong Phú Hà Nam, Than Khoáng sản Việt Nam, Thái Nguyên và tân binh Tao Đàn. So với năm 2014, số lượng đội tham dự đã tăng thêm một đội.

Đồng thời với đó, số lượng trận đấu cũng tăng lên 42 trận. Giải đấu diễn ra theo thể thức vòng tròn hai lượt đi và về. Lượt đi tổ chức từ 5/3 tới 26/3 tại sân vận động Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. Lượt về tổ chức tại sân Phủ Lý, Hà Nam.


Phó tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi trả lời báo giới trong buổi lễ công bố nhà tài trợ hôm qua.

Sự có mặt của tân binh Tao Đàn là điểm nhấn quan trọng nhất của giải vô địch quốc gia nữ. Ông Nghiệp Khôi giải thích: “Thực ra, Tao Đàn chính là cái nôi của bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh và của cả phía Nam. Trước kia, ba câu lạc bộ bóng đá đầu tiên của cả nước là Tao Đàn, Hà Nội Hoa học trò và Quảng Ninh. Sau 30 năm, bóng đá nước nhà đã có thêm nhiều câu lạc bộ mới. Tao Đàn, vì thế, là một câu lạc bộ có truyền thống chứ không phải một đội bóng mới.”

Lực lượng của Tao Đàn mùa này được lấy từ tuyến trẻ của Thành phố Hồ Chí Minh với thành phần chủ yếu là các cầu thủ khoảng 19, 20 tuổi. Đó là mô hình tương tự với đội Hà Nội II ở miền Bắc. Sự xuất hiện của Tao Đàn sẽ làm tăng tính cạnh tranh của giải đấu đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ và mang tới thêm nhiều lựa chọn cho các đội tuyển quốc gia.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục