Huấn luyện viên Miura đã có bộ khung tuyển U23 Việt Nam!

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/3/2015 | 8:04:04 AM

Chỉ sau một tuần tập trung tại Hà Nội, huấn luyện viên (HLV) Toshiya Miura đã định hình bộ khung chính thức tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị vòng loại U23 châu Á 2016.

HLV Miura đã có bộ khung chính thức chuẩn bị trận gặp U23 Indonesia.
HLV Miura đã có bộ khung chính thức chuẩn bị trận gặp U23 Indonesia.

Tập trung từ ngày mồng 6 Tết Âm lịch, tuyển Olympic Việt Nam bước vào giai đoạn nhồi thể lực ngay lập tức dưới sự chỉ đạo HLV thể lực Kubo Shinichi. Việc vận động với cường độ cao khiến một số tuyển thủ liên tiếp dính chấn thương lớn nhỏ trong những buổi tập tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF.

Tỏ ra khó tính trong những buổi tập vừa qua, ông Miura cũng khá hài lòng khi các cầu thủ bắt đầu làm quen dần với áp lực mà mình tạo ra. Qua gần một tuần tập luyện tại thủ đô Hà Nội, U23 Việt Nam đã có bộ khung đội hình chuẩn bị cho trận giao hữu U23 Indonesia vào ngày 9/3 tới đây.

Cầu thủ gây chú ý nhất đợt tập trung này là Nguyễn Công Phượng tiếp tục được Ban huấn luyện thử nghiệm ở vị trí tiền đạo lùi. Vị trí tiền đạo cắm sẽ là sự cạnh tranh của Tấn Tài, Phúc Tịnh (Sông Lam Nghệ An), Thanh Bình (Thanh Hóa), Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai- HAGL), Văn Thành (Hà Nội T&T).

Trong khi đó, cựu tuyển thủ U19 Tuấn Anh chiếm một suất đá chính tại khu vực trung tuyến. Khi Xuân Trường dính chấn thương dài hạn, Duy Mạnh là cầu thủ được tin tưởng đá cặp với Tuấn Anh. Bởi sao trẻ Hà Nội T&T có thể hình lý tưởng cùng lối đá mạnh mẽ, chắc chắn để tăng khả năng phòng ngự từ xa cho đội nhà.

Trong khi đó, Quế Ngọc Hải gần như sẽ đeo băng đội trưởng cũng như đảm nhiệm vị trí trung vệ của đội nhà. Người sát cánh với cầu thủ đa năng SLNA sẽ là Hoàng Lâm, khi tuyển thủ từng dự ASIAD 17 sở hữu chiều cao lý tưởng cùng lối đá giàu sức mạnh. Ngoài ra một số tuyển thủ Olympic từng đá Á vận hội 2014 như Ngọc Thắng, Huy Toàn cũng chắc suất vị trí tiền vệ cánh trong thời điểm hiện tại.

Với 9 cầu thủ HAGL tập trung đợt này, nhiều cầu thủ như thủ môn Văn Tiến, hậu vệ Văn Sơn, Đức Lương cũng có cơ hội đá chính.  Ngoài ra bộ đô Hồng Duy và Thanh Tùng cũng có khả năng cạnh tranh suất đá chính ở hàng tiền vệ nếu hồi phục kịp chấn thương. Ngày 5/3, U23 Việt Nam có trận giao hữu quan trọng với Câu lạc bộ Hà Nội T&T vào 15h00 chiều trên sân Hàng Đẫy.

(Theo Vnmedia)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục