Tân HLV Norimatsu Takashi muốn nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/3/2015 | 8:26:07 AM

HLV Norimatsu Takashi chia sẻ mong muốn đưa bóng đá nữ Việt Nam lên tầm cao mới trong buổi lễ ký kết hợp đồng với VFF chiều 4/3.

HLV Norimatsu Takashi và Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng
HLV Norimatsu Takashi và Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng

Theo hồ sơ được VFF công bố, ông Nomiratsu Takashi sinh ngày 7/9/1968, từng thi đấu tại Nhật Bản và Brazil. Đây là HLV có kinh nghiệm dày dạn khi từng dẫn dắt nhiều đội trẻ tại Nhật Bản. Dù chưa có kinh nghiệm làm bóng đá nữ nhưng ông Takashi được Liên đoàn bóng đá Nhật Bản giới thiệu cho VFF và được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá nữ nước nhà phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

“Trước tiên cho tôi xin cảm ơn VFF đã tổ chức buổi lễ ra mắt rất long trọng. Đây là lần đầu tiên tôi được làm HLV trưởng ĐTQG và đó thực sự là một vinh dự lớn. Tôi sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành những nhiệm vụ phía trước”, HLV Norimatsu Takashi chia sẻ sau khi nói “Xin chào” bằng tiếng Việt hết sức thuần thục.

Hợp đồng HLV Nomiratsu Takashi ký kết cùng VFF có thời hạn 2 năm và nhiệm vụ đầu tiên của nhà cầm quân 47 tuổi sẽ là cùng ĐTQG nữ Việt Nam tham dự giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á diễn ra vào tháng 5 tới ở thành phố Hồ Chí Minh.

“Tôi chưa có kinh nghiệm huấn luyện đội tuyển nữ. Theo dõi trận đấu giữa ĐTQG nữ Việt Nam và Nhật Bản tại ASIAD vừa qua, tôi thấy rằng bóng đá nữ Việt Nam có tiềm năng rất lớn và tôi muốn biến những thế mạnh đó thành sức mạnh thật sự, để đưa ĐTVN lên tầm cao mới theo cách bài bản nhất”, HLV Takashi hồ hởi nói.

Chiến lược gia Nhật Bản cũng khẳng định một trong những công việc quan trọng của ông sắp tới là theo dõi sát sao các trận bóng đá nữ tại giải VĐQG 2015 để có những lựa chọn chuẩn xác nhất cho đội tuyển trên cơ sở tham khảo ý kiến từ VFF trước khi tham dự giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.



HLV Norimatsu Takashi muốn đưa bóng đá nữ VN lên tầm cao mới

Cũng trong cuộc họp, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định việc phát triển bóng đá nữ Việt Nam là một trong ba kế hoạch mà VFF sẽ triển khai và đầu tư trọng điểm trong thời gian tới.

“Từ năm 1997 bóng đá nữ Việt Nam mới hội nhập với bóng đá khu vực. Trong những năm qua, bóng đá nữ nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ, báo chí. ĐT nữ Việt Nam từng 4 lần vô địch SEA Games, 2 lần vô địch AFF Cup và đã rất gần với World Cup 2015, nhưng đã bị mất vé vào tay Thái Lan. Dù vậy, bóng đá nữ đã giành vị trí thứ 4 tại ASIAD 2014. VFF cam kết tiếp tục đầu tư đặc biệt cho bóng đã nữ, bên cạnh đó mong muốn nhận được sự ủng hộ của báo chí và người hâm mộ”, ông Lê Hùng Dũng cho biết.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục