Anh cân nhắc ứng cử giành quyền đăng cai tổ chức World Cup 2026 khi Joseph Blatter hết nhiệm kỳ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2015 | 8:34:58 AM

Nước Anh từng tuyên bố, sẽ không theo đuổi quyền đăng cai World Cup chừng nào Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Joseph Blatter còn tại vị. Và FA đang cân nhắc việc giành quyền đăng cai tổ chức World Cup 2026 khi ông Blatter đã từ chức.

Ông Greg Dyke, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Anh.
Ông Greg Dyke, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Anh.

Anh đang xem xét việc giành quyền đăng cai tổ chức World Cup 2026. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết là Chủ tịch FIFA Joseph Blatter không còn tại vị. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Anh, Greg Dyke cho biết: “Hiện tại, chính sách của chúng tôi rất đơn giản và nhất quán. Chúng tôi sẽ không ứng cử chừng nào ông Blatter còn tại vị.”. Trước đó, Anh đã ứng cử giành quyền tổ chức World Cup 2018, tuy nhiên đã bị loại ngay từ vòng bỏ phiếu đầu tiên với chỉ hai phiếu thuận.

Trước và sau cuộc bỏ phiếu chọn quốc gia tổ chức World Cup 2018 và 2022, Anh đã cáo buộc các thành viên của Ủy ban điều hành FIFA có hành vi tham nhũng. Ông Dyke lặp lại những chỉ trích của mình đối với LĐBĐ Thế giới: “Tôi thấy việc tổ chức chọn quốc gia đăng cai World Cup hoàn toàn không minh bạch và nhiều năm trước cũng vậy".

Với việc bổ nhiệm ông David Gill – cựu giám đốc điều hành CLB Manchester United, một người Anh – vào Ủy ban điều hành FIFA, người ta chờ đợi sẽ có sự thay đổi cách nhìn của nước Anh đối với FIFA. Ông Dyke cho biết: “Chúng tôi sẽ bị thuyết phục nếu David đảm bảo với chúng tôi rằng, đó là một hệ thống công bằng và minh bạch".

Được biết, ông Blatter sẽ tái tranh cử chức Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ năm vào tháng 5 tới. Nếu tiếp tục nhậm chức, ông sẽ giám sát quá trình tranh cử World Cup 2026, diễn ra vào năm 2017.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục