"Thần đồng" của Real thiết lập kỷ lục mới tại vòng loại EURO

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/3/2015 | 2:22:29 PM

Martin Odegaard, "thần đồng" của Real Madrid cũng như đất nước Na Uy vừa lập nên kỷ lục mới trong lịch sử vòng loại EURO khi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong đội hình xuất phát.

Martin Odegaard lập nên kỷ lục mới.
Martin Odegaard lập nên kỷ lục mới.

Kỷ lục mới mà Martin Odegaard thiết lập là 16 tuổi 101 ngày trong trận Na Uy làm khách trên sân của Croatia ở lượt trận thứ 5 bảng H vòng loại EURO 2016.

Ở trận đấu này, đội bóng của Odegaard đã thua tan nát 1-5 trước Croatia. Hiện, Na Uy đang xếp thứ 3 tại bảng H.

Trước kỷ lục này, tài năng trẻ đang chơi cho Real Madrid cũng đã lập nên kỷ lục khác ở vòng loại EURO khi trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại vòng loại một kỳ EURO - 15 tuổi 301 ngày (trận Na Uy thắng Bulgaria 2-1).

Không chỉ có vậy, Odegaard cũng đi vào lịch sử bóng đá Na Uy khi trở thành cầu thủ trẻ nhất (15 tuổi 253 ngày) được triệu tập vào đội tuyển quốc gia thi đấu ở trận giao hữu với UAE.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục