Tay vợt Tiến Minh sớm chia tay giải châu Á

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/4/2015 | 7:48:48 AM

Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh không thể vượt qua Chou Tien Chen (Đài Loan-Trung Quốc) và phải dừng bước ở vòng 2 giải Châu Á.

Tiến Minh chơi không thành công ở Giải châu Á
Tiến Minh chơi không thành công ở Giải châu Á

Chou Tien Chen chính là bại tướng của Tiến Minh trong trận chung kết Giải cầu lông Mỹ mở rộng 2014. Đó là giải đấu tay vợt người Việt Nam đã thi đấu rất hay, giành chiến thắng sau 3 séc đấu để lên ngôi vô địch.
Tuy nhiên, trong khoảng 1 năm trở lại đây, Tiến Minh xuống phong độ trầm trọng do ảnh hưởng bởi tuổi tác. Vì thế, anh không thể một lần nữa đánh bại tay vợt người Đài Loan-Trung Quốc.

Với phong độ đang lên cùng sức trẻ của tay vợt sinh năm 1990, Chou Tien Chen đã vượt qua Tiến Minh chỉ sau hai séc với các điểm số 21/19, 21/15, giành chiến thắng chung cuộc 2-0 để đi tiếp vào vòng 3.

Như vậy, Tiến Minh đã sớm phải chia tay với Giải cầu lông Châu Á 2015. Đây cũng là kết quả không quá bất ngờ bởi với thứ hạng không cao, anh đã phải chạm trán những hạt giống hàng đầu ngay từ vòng đầu tiên.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, Vũ Thị Trang đã suýt nữa tạo nên bất ngờ trước Li Xuerui của Trung Quốc. Dù chỉ xếp hạng 56 thế giới nhưng tay vợt Việt Nam đã có trận đấu có thể nói là hay nhất sự nghiệp và chỉ thua 1-2 trước tay vợt số 3 thế giới.

Sau giải này, đội tuyển cầu lông Việt Nam sẽ được tập trung để chuẩn bị cho SEA Games 28. Mới đây, Liên đoàn cầu lông Việt Nam và bộ môn cầu lông (Tổng cục Thể dục thể thao) thành lập danh sách 13 tay vợt tập trung ĐTQG trong năm 2015 gồm Nguyễn Tiến Minh, Phạm Cao Cường, Phạm Hồng Nam, Đỗ Tuấn Đức, Đào Mạnh Thắng, Dương Bảo Đức và Lê Hà Anh còn đội nữ gồm các vận động viên Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen, Nguyễn Thùy Linh, Thái Thị Hồng Gấm, Phạm Như Thảo, Đinh Thị Phương Hồng.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục