FIFA xem xét cấm Indonesia thi đấu quốc tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/4/2015 | 8:02:04 AM

Án phạt có thể được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đưa ra, sau khi Bộ Thanh niên & Thể thao Indonesia có những can thiệp thô bạo vào nền bóng đá nước này.

Tổng thư ký Jerome Valcke cảnh cáo chính quyền Indonesia không được can thiệp thô bạo vào nền bóng đá nước này.
Tổng thư ký Jerome Valcke cảnh cáo chính quyền Indonesia không được can thiệp thô bạo vào nền bóng đá nước này.

Ngày 20/4, Bộ Thanh niên & Thể thao Indonesia đưa ra tối hậu thư đối với Liên đoàn Bóng đá nước này (PSSI). Theo đó, chính quyền Indonesia có thể cấm toàn bộ hoạt động của PSSI và thay thế bằng một tổ chức khác để điều hành nền bóng đá Indonesia.

Mâu thuẫn xảy ra khi Bộ Thanh niên & Thể thao Indonesia yêu cầu PSSI gạt 2 câu lạc bộ (CLB) Persebaya Surabaya và Arema Indonesia ra khỏi giải đấu cao nhất của nước này do những vấn đề liên quan đến chủ sở hữu. Tuy nhiên, PSSI đã từ chối và cho rằng 2 CLB vẫn hoàn toàn đủ điều kiện thi đấu.

Tuy nhiên, người đại diện của PSSI cho rằng tổ chức này vẫn hoạt động hợp pháp và có trách nhiệm điều hành nền bóng đá Indonesia. Chủ tịch PSSI – ông La Nyalla Mattalitti: “Chúng tôi sẽ ngồi lại với Bộ Thanh niên & Thể thao để bàn về vấn đề này. Chính quyền buộc phải rút lại những lệnh cấm, nếu không chúng tôi sẽ nhờ đến sự trợ giúp của những tổ chức quốc tế như FIFA”.

Đáp lại, người phát ngôn FIFA khẳng định PSSI là tổ chức hợp pháp để điều hành nền bóng đá Indonesia. Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke đã gửi một bức thư ngỏ tới Bộ Thanh niên & Thể thao Indonesia yêu cầu chính phủ nước này để PSSI toàn quyền giải quyết các vấn đề liên quan tới bóng đá.

FIFA tuyên bố sẽ trừng phạt mạnh tay với nền bóng đá Indonesia, bao gồm việc cấm thi đấu quốc tế nếu như Bộ Thanh niên & Thể thao nước này không rút lại các lệnh cấm đã ban ra.

Theo các kết quả bốc thăm gần đây, đội tuyển Indonesia nằm ở bảng F của vòng loại thứ hai World Cup 2018 với Iraq, Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan. Nếu lệnh cấm của FIFA được công bố, ĐT bóng đá nước này sẽ không được tham dự Vòng loại World Cup 2018 sắp tới.

(Theo VOV)

Các tin khác
Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục