Eden Hazard đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/4/2015 | 7:49:23 AM

Rạng sáng 27-4, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã tổ chức lễ gala trao thưởng các danh hiệu của Giải ngoại hạng Anh mùa 2014-2015 với chiến thắng thuộc về tiền vệ người Bỉ Eden Hazard của Chelsea.

Eden Hazard trong lễ nhận giải.
Eden Hazard trong lễ nhận giải.

Không có gì bất ngờ khi tiền vệ 24 tuổi Eden Hazard được PFA bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2014-2015. Hazard đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Chelsea, giúp đội đang tiến rất gần chức vô địch Giải ngoại hạng Anh. Tính tới thời điểm này, Hazard đã ghi được 13 bàn và kiến tạo 8 đường chuyền cho Chelsea.

Năm ngoái, Hazard đã được PFA bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Giải ngoại hạng Anh.

Hazard nói với Hãng tin BBC khi nhận giải: "Tôi rất hạnh phúc. Một ngày nào đó, tôi muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi không biết liệu rằng mình có xứng đáng nhưng tôi thích danh hiệu này. Tôi thích được bầu chọn bởi những đồng nghiệp, bởi họ biết mọi thứ về bóng đá. Nhìn chung tôi đã có một mùa giải thành công, ghi được nhiều bàn thắng quan trọng".

Ở hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, chiến thắng thuộc về tiền đạo Harry Kane (Tottenham). Cho tới thời điểm này, Kane đã có 30 bàn ở khắp các mặt trận, trong đó 20 bàn thắng tại Giải ngoại hạng Anh. Kane là cầu thủ đầu tiên của Tottenham ghi được 30 bàn/mùa kể từ khi tiền đạo lừng danh Gary Lineker làm được điều này trong mùa 1991-1992. Kane cũng là cầu thủ thứ ba mới chỉ 21 tuổi nhưng ghi được 20 bàn tại Giải ngoại hạng Anh, sau Chris Sutton và Robbie Fowler.

Trong khi đó, Chelsea đã áp đảo trong đội hình xuất sắc nhất với sáu thành viên, chia đều ở ba tuyến, gồm: các hậu vệ Gary Cahill, John Terry, Ivanovic; hai tiền vệ Matic, Hazard và tiền đạo Diego Costa. Năm đội Manchester United, Southampton, Liverpool, Arsenal và Tottenham mỗi đội góp một thành viên gồm thủ môn David De Gea, hậu vệ Ryan Bertrand, tiền vệ Coutinho, tiền đạo Alexis Sanchez và tiền đạo Harry Kane.

Hai cựu binh Frank Lampard (Manchester City) và Steven Gerrard (Liverpool) đã được vinh dự nhận Huân chương PFA. Đây là lần thứ hai trong lịch sử trao thưởng của PFA, có hai cầu thủ đồng nhận giải này. Lần trước là vào năm 1974 thuộc về Bobby Charlton và Cliff Jones.

Theo kế hoạch, vào cuối mùa, cả Lampard và Gerrard đều sẽ rời Giải ngoại hạng Anh để sang thi đấu tại Giải nhà nghề Mỹ (MLS). Cùng nhau, họ đã có hơn 1.100 lần ra sân tại Giải ngoại hạng Anh.

Khi nhận giải, Gerrard nói với tờ Daily Mail: "Chúng tôi đã cùng nhau chơi rất lâu tại đội tuyển Anh và tôi rất ngưỡng mộ con người cũng như lối đá và thành công của Lampard tại Chelsea". Còn Lampard nói: "Tôi dành nhiều tôn trọng cho Gerrard. Tôi tự hào khi được vinh danh chung với anh ấy".

(Theo TTO)

Các tin khác
U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục