Messi tỏa sáng giúp Barca vô địch La Liga

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/5/2015 | 8:21:57 AM

Với bàn thắng quyết định của Lionel Messi, Barcelona giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của đội vô địch mùa trước Atletico Madrid để lên ngôi sớm một vòng đấu.

Nhà vô địch mùa trước Atletico không thể ngăn Messi và đồng đội tiến lên bục vinh quang.
Nhà vô địch mùa trước Atletico không thể ngăn Messi và đồng đội tiến lên bục vinh quang.

Trước vòng 37 Barca nắm lợi thế là chỉ cần thắng một trong hai trận còn lại để giành ngôi vô địch. Và thầy trò HLV Luis Enrique đã chọn cách đăng quang thuyết phục hơn cả, khi đánh bại Atletico Madrid ngay tại Vicente Calderon. Messi trở thành người hùng của trận đấu với pha đột phá ghi bàn quyết định ở phút 65.

Có được 93 điểm sau 37 vòng, Barca lập tức chấm dứt hy vọng bám đuổi của Real Madrid và giành chức vô địch Liga lần thứ 23. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti cũng giành chiến thắng trong loạt đấu tối 17/5 (4-1 trước Espanyol) nhưng không thể rút ngắn khoảng cách kém bốn điểm.

Barca đã phải chinh phục "pháo đài" Calderon mà không có đủ bộ ba tiền đạo mạnh nhất. Do không kịp bình phục chấn thương gân kheo, Luis Suarez thậm chí không thể xuất hiện trên băng ghế dự bị. Rất may cho Barca là cầu thủ đá thay trong đội hình chính, Pedro không phụ lòng tin của HLV Enrique. Phút 65, chính Pedro phối hợp tạo điều kiện cho Messi ghi bàn quyết định.

Đúng như những tuyên bố trước trận, Atletico đã không để Barca giành chức vô địch một cách dễ dàng. Đội chủ sân Calderon thậm chí chơi áp đảo trong 10 phút đầu và suýt có bàn mở tỷ số.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian nhập cuộc có phần khiêm tốn, Barca nhanh chóng đẩy Atletico vào thế phòng ngự. Thủ môn Jan Oblak sớm phải trổ tài cứu thua khi đẩy hai cú sút từ Messi. Trong tình huống sóng gió tiếp theo, thủ thành người CH Czech này đã đầu hàng nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc sau cú sút phạt trực tiếp của M10. Hậu vệ Dani Alves cũng có cơ hội uy hiếp khung thành Atletico nhưng không thắng được Oblak từ cự ly dứt điểm 25 m.

messi3-9321-1431894538.jpg

Atletico chơi quyết liệt nhằm ngăn Barca ghi bàn.

Với phong độ quật khởi đầu hiệp hai, đội chủ nhà tưởng như có thể khiến Barca một lần nữa phải ôm hận. Trung vệ Diego Godin suýt thành công với pha đánh đầu vọt xà ở phút 54, sau đường chuyền như đặt của Koke. Fernando Torres cũng thử vận may nhưng không thắng được pha phản xạ xuất thần của thủ môn Claudio Bravo.

Không tận dụng được những cơ hội quý giá trước khung thành Barca, Atletico phải trả giá đắt cho một thoáng lơi lỏng. Messi sau khi bật tường với Pedro liền tả xung hữu đột trong vòng cấm đội chủ nhà rồi tung cú sút "xâu kim" một hậu vệ khiến thủ môn Oblak bị bất ngờ. Bóng đi về góc xa đem lại bàn thắng quyết định.

Trận đấu có thể đã sớm được định đoạt nếu Neymar không bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở phút 71. Tiền đạo này gây sốc cho khán giả khi tung cú sút "bắn chim" từ cự ly chỉ 7 m sau đường chuyền như đặt của Messi.

Những phút cuối là khoảng thời gian mà CĐV Barca hồi hộp nhất. Atletico suýt gỡ hòa với cú sút xa của Siqueira. Cuối cùng, đội khách cũng đứng vững và giành chức vô địch Liga ngay trong mùa giải đầu tiên chịu sự dẫn dắt của HLV Enrique. Chiến thắng này cũng là màn đòi nợ ngoạn mục của đội bóng xứ Catalan cho việc Atletico lên ngôi Liga mùa trước trên sân Nou Camp ở đúng vòng cuối.

barca-7196-1431894538.jpg

Barca đã có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2014-2015.

                                                                                  (Theo VnExpress)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục