Vận động viên leo núi thiệt mạng khi rơi từ độ cao hơn 2.000 mét

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/5/2015 | 8:24:42 AM

Dean Potter, Vận động viên (VĐV) leo núi người Mỹ, và một bạn đồng hành bỏ mạng khi chơi môn wingsuit, một môn thể thao mạo hiểm.

Dean Potter và chú chó của anh trong một lần chinh phục độ cao.
Dean Potter và chú chó của anh trong một lần chinh phục độ cao.

Potter là người rất nổi tiếng với những môn như đi dây trên cao, leo núi tự do hay nhảy dù. VĐV 43 tuổi cùng bạn đồng hành Graham Hunt không may gặp tai nạn ở vách đá Taft Point thuộc công viên quốc gia Yosemite Mỹ.

Xác của hai nhà thể thao mạo hiểm này được tìm thấy ở chân núi, khi còn đang mặc bộ đồ bó sát với đôi cánh dơi và phần dù giữa hai chân, trang phục được dùng trong môn bay swimsuit.

Bảo vệ công viên Scott Gediman cho biết hai VĐV đã không mang theo dù. Họ ước tính bị rơi xuống từ độ cao 2.286m.

"Đây là một tai nạn kinh hoàng, chúng tôi xin gửi lời cảm thông sâu sắc nhất đến bạn bè và gia đình họ. Đây là mất mát lớn với tất cả chúng ta", ông Gediman nói.

Những pha bay lượn mạo hiểm kiểu này bị cấm ở các vườn quốc gia nhưng gần đây, những người đam mê cuồng nhiệt thể thao mạo hiểm đã trốn cơ quan chức trách để tiến hành chúng.

Những người đam mê thể thao mạo hiểm đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Potter, một người luôn thách thức những giới hạn.


potter-2-3208-1431990135.jpg

Potter trong một pha đi qua vách núi bằng dây.

VĐV người Mỹ này nổi tiếng với những màn đi qua những vách núi bằng một sợi dây mà chỉ có một chiếc dù để bảm đảo an toàn. Potter cũng có sở thích thực hiện các pha nhảy từ vách đá hay các kiến trúc cao tầng - sở thích mà theo bạn bè anh, giống như trò đánh cược với tử thần.

                                                    (Theo VnExpress)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục