Vượt qua Lazio sau 120 phút, Juventus vô địch Coppa Italia

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/5/2015 | 8:39:27 AM

Đêm qua, Juventus đã đánh bại Lazio với tỷ số 2-1 trong trận chung kết Coppa Italia vô cùng căng thẳng, kéo dài 120 phút. Đây là chiếc cúp thứ 2 của đoàn quân HLV Allegri trong mùa giải này.

Juventus đánh bại Lazio để giành Coppa Italia
Juventus đánh bại Lazio để giành Coppa Italia

Juventus đang hướng tới cú ăn ba mùa giải này. Đêm qua, họ lại tiến thêm một bước nữa với danh hiệu thứ 2 sau chiến thắng trước Lazio trong trận chung kết Coppa Italia diễn ra tại Olimpico (Roma).

Thực tế, đây là trận đấu vô cùng vất vả của Lão bà. Họ đã phải nhờ tới bàn thắng ở hiệp phục của Matri để kết liễu đối thủ. Đây là lần đầu tiên Juventus đăng quang ở Coppa Italia kể từ mùa giải 1994/95.

Sau trận đấu này, toàn đội Juventus tràn đầy tự tin đang hướng tới Berlin vào ngày 6/6 tới trong trận chung kết Champions League với Barcelona, để hoàn thành cú ăn ba lịch sử như Inter trong năm 2010.

Bước vào trận đấu này, HLV Allegri đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, vị trí thiếu vắng duy nhất trong đội hình của Juventus là của Buffon. Lão bà thi đấu với sơ đồ 3-5-2 bằng cặp tấn công lợi hại Tevez-Llorente. Trong khi đó, Lazio vẫn ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc.

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà Olimpico, Lazio không ngần ngại dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 4, họ đã tìm được bàn thẳng mở tỷ số. Từ pha đá phạt của Cataldi, Radu đã bật cao đánh đầu tung lưới Juventus.

Thế nhưng, lợi thế dẫn trước của đội bóng thành Roma không duy trì dược lâu. Phút 11, cũng từ pha đá phạt, Evra nhả đầu cho Chiellini băng vào dứt điểm tung nóc lưới của Lazio, san bằng tỷ số 1-1.

Trong những phút còn lại hiệp 1, hai đội không dám đẩy quá cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Thay vào đó, họ chọn lối chơi chậm rãi. Vì vậy, hiệp đấu này kết thúc mà không chứng kiến thêm pha làm bàn nào.

Sang hiệp 2, kịch bản không có nhiều thay đổi. Với tính chất của trận chung kết, cả hai đều lựa chọn lối chơi chặt chẽ. Do đó, những cơ hội đến không nhiều ngay cả khi hai HLV Allegri và Pioli đã chủ động thay thế hàng công trong thời gian cuối trận.

Hai hiệp chính bước kết thúc với tỷ số 1-1 buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Trong thời gian này, Juventus đã tìm thấy bước ngoặt trận đấu. Phút 97, từ tình huống tổ chức tấn công nhanh, Lão bà tung ra liên tiếp cú dứt điểm trong vòng cấm của Lazio, trước khi Matri nhanh chân đệm bóng vào lưới đối thủ này, nâng tỷ số lên 2-1.

Bàn thắng này làm “rực cháy” mọi con tim Juventus trên khán đài Olimpico. Trong những phút tiếp theo, dù HLV Pioli đã chơi canh bạc tất tay (rút hậu vệ Vrij ra sân, thay thế bằng tiền đạo Keita, chơi với sơ đồ 3-4-3) nhưng không mang lại hiệu quả. Chung cuộc, Lazio đã chịu thất bại và ngậm ngùi chứng kiến đối thủ lên ngôi.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Storari; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner (Padoin 115), Vidal, Pirlo, Pogba (Pereyra 78), Evra; Llorente (Matri 84), Tevez.

Lazio: Berisha; De Vrij (Balde Diao 105) Gentiletti, Radu (Dos Santos Nascimento 71), Basta, Parolo, Cataldi, Lulic, Candreva, Klose (Djordjevic 83), Felipe Anderson.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục