Hạ Lazio, Juventus đoạt Cúp quốc gia Ý sau 20 năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/5/2015 | 8:52:29 AM

Rạng sáng 21-5, bàn thắng của tiền đạo dự bị Matri ở phút 97 đã giúp Juventus hạ Lazio 2-1 sau 120 phút thi đấu căng thẳng để lần đầu tiên đoạt Cúp quốc gia (QG) Ý sau 20 năm chờ đợi.

Bước vào trận chung kết, Lazio có lợi thế hơn do được thi đấu trên sân nhà Olimpico. Và họ đã nhanh chóng khiến các cổ động viên Juventus im tiếng khi trung vệ Stefan Radu làm tung lưới thủ môn Storari ở phút thứ 4. Lỗi trong bàn thua này của Juventus thuộc về cặp tiền vệ Pirlo - Pogba khi họ bỏ lỏng Radu, để cầu thủ này thoải mái bật cao, đón quả đá phạt của Cataldi, đánh đầu ghi bàn.

Nhưng Juventus nhanh chóng đáp trả bằng bàn gỡ hòa 7 phút sau đó. Phút thứ 11, Pirlo đá phạt vào vòng cấm, Evra đánh đầu trả bóng vào trung lộ để trung vệ Chiellini ngã người dứt điểm như một tiền đạo, gỡ hòa 1-1.

Sau liên tiếp hai bàn thắng chỉ trong vòng 10 phút đầu, phần còn lại của trận đấu đã diễn ra với khá ít cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Ở trận này, HLV Allegri đã bất ngờ sử dụng sơ đồ 3-5-2 vốn là đặc sản của HLV Conte nhưng rất ít khi được ông dùng. Pogba đã có trận đấu không tốt, khiến bộ ba tiền vệ trung tâm của Juventus gồm Pogba - Vidal - Pirlo mất đi sức mạnh thường có và để cho Lazio chiếm khu trung tuyến.

Về phần Lazio, họ cầm bóng nhiều, ép sân nhưng không mạnh dạn ồ ạt tấn công vì sợ hở sườn. Chính điều này khiến trận đấu diễn ra quyết liệt, giằng co nhưng thiếu tình huống gây chao đảo cho khung thành cả hai bên.

Nhận thấy Pobga thi đấu thiếu hiệu quả, HLV Allegri đã thay anh ra ở phút 78, bằng tiền vệ người Argentina Roberto Pereyra. Rồi đến phút 84, tiền đạo Matri được tung vào sân thay Llorente để đá cặp với Tevez trên hàng công.

Và sự thay người này của HLV Allegri đã phát huy tác dụng. Phút 97, Tevez nhận đường chuyền của Pirlo rồi tung cú sút bật chân hậu vệ Mauricio bên phía Lazio, bóng đến đúng vị trí của Matri. Trong tư thế trống trải, tiền đạo vào thay người này tung cú sút cận thành, ấn định chiến thắng 2-1 cho Juventus.

Bên phía Lazio, cầu thủ vào sân thay người ở phút 82 Filip Djordjevic đã ngay lập tức khiến khung thành thủ môn Storari chao đảo và có hai pha dứt điểm dội cột ở đầu hiệp phụ thứ nhất.

Hạ Lazio, Juventus lần đầu tiên sau 20 năm đăng quang Cúp QG Ý. Đây cũng là chiếc Cúp QG thứ 10 trong lịch sử của đội, giúp họ trở thành đội bóng nhiều lần vô địch ở giải đấu này nhất.

Đoạt Cúp QG Ý, Juventus tiến thêm một bước đến việc hoàn thành cú ăn ba. Cho tới thời điểm này, Juventus đã vô địch quốc gia Ý, đoạt Cúp QG Ý. Mục tiêu cuối cùng của họ là chức vô địch Champions League, với đối thủ trong trận chung kết diễn ra ngày 6-6 là Barcelona.

(Theo TTO)

Các tin khác
Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Thùy Linh lần thứ 2 liên tiếp dự Thế vận hội.

Nguyễn Thùy Linh thông báo tin vui cô chính thức có vé dự Olympic 2024 nội dung đơn nữ môn cầu lông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục