5.000 nghệ sỹ biểu diễn trong Lễ khai mạc SEA Games

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/5/2015 | 1:59:05 PM

Theo Ban Tổ chức SEA Games của Singapore, Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao (TDTT) Đông Nam Á lần thứ 28 chính thức diễn ra vào tối ngày 5/6 tại sân vận động (SVĐ) quốc gia với sức chứa 55.000 chỗ ngồi.

Mái vòm sân vận động quốc gia Singapore, nơi tổ chức Lễ khai mạc SEA Games 28 vào tối 5/6/2015.
Mái vòm sân vận động quốc gia Singapore, nơi tổ chức Lễ khai mạc SEA Games 28 vào tối 5/6/2015.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật trong Lễ khai mạc sẽ có 5.000 diễn viên, nghệ sĩ và vận động viên (VĐV) tham gia.

Dự kiến, trong Lễ khai mạc, sau phần diễu hành của 11 đoàn tham dự SEA Games sẽ là các màn trình diễn của các nghệ sĩ Singapore.

Tại SEA Games 28, linh vật là chú sư tử Nila."Nila" được đặt theo tên của người thành lập nước Singapore, ông Sang Nila Utama. Ông cũng là người đã gọi quần đảo này là “Singapura”, theo tiếng Malaysia có nghĩa là “Thành phố Sư tử”.



Chú sư tử Nila - linh vật SEA Games 28.

Nila cao 1,9m với bờm đỏ rực tựa như lửa cháy, là biểu tượng cho niềm đam mê, sự khát khao cháy bỏng lập kỳ tích của các VĐV thi đấu ở SEA Games 28. Trong khi đó, khuôn mặt hình trái tim của Nila biểu trưng cho tinh thần hữu nghị, tình bạn ngày càng khăng khít giữa các quốc gia Đông Nam Á.

SEA Games 28 sử dụng 3 ca khúc chính thức trong Lễ khai mạc và bế mạc là Greatest, Ordinary và Unbreakable.

Một trong những điểm nhấn của kỳ Đại hội này là đài đuốc SEA Games.Đài đuốc cao 19,2m với thiết kế mô phỏng chuỗi AND của con người kết hợp 11 phân đoạn (đại diện cho 11 quốc gia tham dự SEA Games).

Đài đuốc SEA Games 28.

Đài đuốc SEA Games là ý tưởng độc đáo của nước chủ nhà Singapore khi ngọn đuốc được xem như công trình đặc biệt nhằm phục vụ người hâm mộ có thể thưởng lãm trong suốt 10 ngày diễn ra Đại hội.

SEA Games 28 với các sự kiện chính sẽ diễn ra tại Khu liên hợp Thể thao quốc gia Singapore  từ ngày 5-16/6 tới, thu hút khoảng 7.000 VĐV và quan chức thể thao đến từ 11 quốc gia trong khu vực. Các VĐV tranh tài  ở  36 môn thi đấu với 402 bộ huy chương.

                                                                     (Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục