Tuyển Anh rút khỏi World Cup 2018 nếu Blatter tại vị

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/5/2015 | 2:13:03 PM

Chủ tịch UEFA, Michel Platini khẳng định Anh và một số quốc gia thành viên đang gây sức ép rất lớn lên Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter.

Chủ tịch Blatter đang chịu rất nhiều sức ép sau khi một số quan chức FIFA bị bắt vì tham nhũng.
Chủ tịch Blatter đang chịu rất nhiều sức ép sau khi một số quan chức FIFA bị bắt vì tham nhũng.

Michel Platini, người đại diện cho 54 quốc gia thành viên của bóng đá châu Âu, khẳng định sẽ hành động quyết liệt nếu Sepp Blatter tái đắc cử chức Chủ tịch FIFA lần thứ 5.

Theo Mirror, người đứng đầu UEFA cho phép các đội tuyển tại châu Âu tẩy chay World Cup, giải đấu danh giá nhất của FIFA. Platini tuyên bố, các đội tuyển, trong đó có Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp và Italy “tự do lựa chọn” có nên tham dự World Cup 2018 diễn ra tại Nga hay không.
 
Khi được hỏi về khả năng UEFA rút khỏi sự kiểm soát của FIFA, huyền thoại người Pháp khẳng định: “Nếu Sepp Blatter tiếp tục tại vị, UEFA sẽ họp để thảo luận về mối quan hệ giữa chung tôi với FIFA. Chúng tôi không thể tiếp tục làm việc theo kiểu này với FIFA. Quá đủ rồi!”.

UEFA sẽ có buổi họp tại Berlin vào đầu tháng 6, trước khi trận chung kết Champions League diễn ra. Chủ tịch Michel Platini tin một số quốc gia thuộc UEFA sẽ tẩy chay các giải đấu của FIFA, bởi họ quá mệt mỏi với những bê bối tham nhũng của cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới.

Thành viên Ủy ban điều hành FIFA kiêm Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA), David Gill cũng gia nhập hàng ngũ chống lại Sepp Blatter. Ông Gill khẳng định sẽ rời FIFA nếu "người đàn ông của ý tưởng" giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tới.

“Với những gì đã xảy ra, nếu là người đứng đầu của tổ chức đó thì bạn nên từ chức. Tôi có thể khẳng định, Anh sẽ không tham dự các cuộc họp hay giải đấu của FIFA nếu Sepp Blatter còn tại vị. Đây là một cuộc chơi chứ không phải câu chuyện giữa các cá nhân”, Phó chủ tịch FA tuyên bố.

Theo kế hoạch, 209 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 54 thành viên của UEFA, sẽ bỏ phiếu bầu Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ mới tại cuộc họp thượng đỉnh của tổ chức này ngày 29/5.

                                                           (Theo HNMO)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục