Hạ Paraguay, Peru giành hạng ba Copa America 2015

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/7/2015 | 10:02:40 PM

Với tâm lý khá thoải mái, Peru đã dễ dàng đánh bại Paraguay 2-0 tại Concepcion để giành hạng ba Copa America. Người lập công mang về chiến thắng cho Peru là Carrillo và Guerrero.

Carrillo ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Peru
Carrillo ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Peru

Với việc cùng nhau giành vé vào bán kết Copa America, cả Peru lẫn Paraguay đều đã có giải đấu thành công. Thành tích của hai đội bóng này còn được ghi nhận hơn khi hàng loạt đội bóng mạnh như Uruguay, Colombia hay Brazil đều bị loại ở tứ kết.
 
Nếu như Peru thất bại cay đắng dưới tay Chile thì Paraguay đã hứng chịu thất bại ê chề 1-6 trước Argentina ở bán kết. Chính điều đó giúp Paraguay không còn tinh thần đá trận tranh hạng ba, trong khi Peru vẫn đầy hứng khởi.

Sau hiệp đấu đầu tiên có phần bế tắc, Peru đã chơi đầy ấn tượng ở hiệp 2. Nỗ lực của họ đã được đền đáp với hai bàn thắng của Carillo và Guerrero, mang về chiến thắng 2-1 cho Peru tại Concepcion.

Peru chính thức giành vị trí thứ 3 ở Copa America 2015, thành tích ngoài dự kiến với đội bóng không có ngôi sao đáng chú ý nào. Vị trí thứ 4 với Paraguay là thành công, nhất là khi bóng đá nước này đang sa sút quá nhanh kể từ sau World Cup 2010.

Cả hai đội đều có những thay đổi về đội hình ra sân, bên phía Peru bộ đôi Christian Ramos và Yordy Reyna lần đầu được đá chính do Jefferson Farfan chấn thương còn Carlos Zambrano bị treo giò sau trận thua Chile.

Paraguay cũng mất nhiều trụ cột sau thất bại 1-6 dưới tay Argentina, khi hàng loạt trụ cột Derlis Gonzalez, Roque Santa Cruz, Bruno Valdez, Nelson Valdez, Edgar Benitez, Richard Ortiz, Ivan Piris chấn thương, cơ hội ra sân được trao cho Lucas Barrios, Raul Bobadilla, Oscar Romero, Osvaldo Martinez, Nestor Ortigoza, Miguel Samudio và Marcos Caceres.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc, Peru là đội chơi chủ động hơn và Ramos thực hiện cú sút xa khiến thủ thành Villar phải bay người cản phá. Paraguay phòng ngự đầy khó chịu khiến Peru gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Trong khoảng 30 phút đầu tiên, Reyna và Romero đều có những cơ hội rõ rệt nhưng đều dứt điểm không thành công. Peru chấp nhận hòa 0-0 sau hiệp 1 dù họ chơi áp đảo và tạo ra nhiều tình huống ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, Peru tiếp tục đẩy cao đội hình và nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 48. Từ quả phạt góc bên cánh phải, các cầu thủ Paraguay phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện để Carrillo ra chân chính xác nhằm thẳng vào góc xa, mở tỷ số 1-0 cho Peru.
 
Sau bàn thua, Paraguay buộc phải dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 60, Edgar Benitez dùng tốc độ băng xuống rồi tung cú đá nhanh, nhưng tài năng của thủ thành Carlos Ascues đã cứu thua cho Peru.

5 phút sau, lại là Benitez chọc khe thông minh cho Romero đá nối nhanh nhưng một lần nữa Ascues lại cứu thua cho Peru. Paraguay đã chơi không đến nỗi tồi ở hiệp 2, nhưng sự kém duyên của hàng công khiến họ không có được bàn thắng.

Khi dâng đội hình lên cao, Paraguay đã để lộ sơ hở trong phòng ngự và đến phút 89 từ một pha phản công nhanh, Joel Sanchez căng ngang để Guerrero đệm lòng cận thành hạ Villar, ấn định thắng lợi 2-0 cho Peru.

                                                                     (Theo HNMO)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục