800 vận động viên tham gia cuộc đua Marathon vượt núi Việt Nam 2015

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/7/2015 | 7:44:13 AM

Cuộc đua Marathon vượt núi Việt Nam (Viet Nam Mountain Marathon) đã trải qua 2 lần tổ chức và được đánh giá là cuộc đua vượt núi khắc nghiệt nhất châu Á.

Ông Asger, Á hậu Hoàng My chia sẻ  thông tin cuộc đua tại buổi họp báo.
Ông Asger, Á hậu Hoàng My chia sẻ thông tin cuộc đua tại buổi họp báo.

Năm nay, dự kiến sẽ có sự tham gia của 800 vận động viên (VĐV) đến từ 45 quốc gia trên thế giới tranh tài tại SaPa (Lào Cai) từ ngày 26-9 đến 27-9 sắp tới.
 
Ngày 27-7 tại TP Hồ Chí Minh, đơn vị tổ chức Topas đã tổ chức cuộc họp báo thông tin về Cuộc đua Marathon vượt núi Việt Nam 2015. Cũng như 2 lần tổ chức trước vào năm 2013 và 2014, năm nay các VĐV sẽ tranh tài ở 4 cự ly: 10km, 21km, 42km và 70km. Trong đó, số lượng VĐV Việt Nam tham gia chiếm tổng số 15% số lượng đăng ký, chủ yếu tập trung vào quãng đường đua 10km.

Đặc biệt, sẽ có khoảng 30 VĐV (trong tổng số 160 VĐV) tham gia cự ly khó nhất là 70km. Trong số những VĐV đăng ký tham dự, có sự tham dự của Á hậu Việt Nam 2010 Vũ Hoàng My ở cự ly 21km, đồng thời cô cũng là đại sứ cho cuộc thi này.

Tại cuộc họp báo, ông Asger Koppen, đại diện đơn vị tổ chức cho biết mục đích của cuộc đua là muốn tạo sân chơi cho tất cả những người yêu marathon, qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của lối sống khỏe, lành mạnh. Tham gia cuộc đua, các VĐV sẽ được trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên ở vườn Quốc gia Hoàng Liên, đồng thời là những trải nghiệm về cuộc sống của các dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc.

Ngoài mục đích thể thao, cuộc đua Marathon vượt núi Việt Nam 2015 cũng sẽ hướng tới mục tiêu từ thiện, đó là trao tặng một phần quyên góp của các VĐV và đơn vị tổ chức cho tổ chức từ thiện địa phương “SaPa O’Chau” để tài trợ học bổng cho các trẻ em dân tộc thiểu số. Đồng thời, một phần kinh phí khác sẽ được trao tặng cho Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smiles) nhằm thực hiện phẫu thuật cho trẻ bị dị tật bẩm sinh khe hở môi và hở hàm ếch tại Việt Nam.

                                                                                 (Theo HNMO)

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục