Hôm nay bốc thăm vòng bảng Champions League 2015-2016

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/8/2015 | 8:30:40 AM

Các ông lớn trên toàn cõi châu Âu hôm nay sẽ hướng về Monaco chiều tối nay để chờ đợi kết quả bốc thăm vòng đáu bảng sân chơi số một châu lục cấp CLB.

Các đội bóng lớn châu Âu sẽ biết đối thủ của họ ở vòng bảng là những ai trong lễ bốc thăm hôm nay.
Các đội bóng lớn châu Âu sẽ biết đối thủ của họ ở vòng bảng là những ai trong lễ bốc thăm hôm nay.

Danh tính các CLB dự vòng bảng Champions League vừa được cập nhật đầy đủ vào tối muộn hôm qua, khi lượt về vòng play-off khép lại cho ra 10 cái tên.

Những đội đoạt vé vớt này gồm có Astana (Kazakhstan), Dinamo Zagreb (Croatia), Malmo (Thuỵ Điển), Maccabi Tel Aviv (Israel), BATE Borisov (Belarus), Leverkusen (Đức), Man Utd (Anh), CSKA Moscow (Nga), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Valencia (Tây Ban Nha).

10 đội trên cùng với 21 đội đã đoạt vé qua đường giải vô địch quốc gia mùa trước và một suất đặc cách dành cho nhà vô địch Europa League là Sevilla (Tây Ban Nha) sẽ được UEFA chia vào tám bảng đấu, mỗi bảng bốn đội.

UEFA hôm qua cũng đã công bố phân loại 32 đội bóng dự vòng bảng thành bốn nhóm để tiện bốc thăm. Theo quy định mới, Nhóm 1 - nhóm hạt giống - gồm nhà ĐKVĐ Champions League, Barca và bảy nhà quán quân của bảy giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu là Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italy, Bồ Đào Nha, Pháp và Nga.

Do nhà vô địch Tây Ban Nha mùa trước chính là Barca, nên suất còn lại trong nhóm một được trao cho PSV Eindhoven, đội vô địch Hà Lan - giải đấu đứng thứ tám theo thứ bậc của UEFA.

Chelsea, nhà vô địch Ngoại hạng Anh, sẽ nằm ở nhóm một với Barcelona, Bayern Munich, Benfica, Juventus, Paris St Germain, Zenit St Petersburg và PSV Eindhoven.

Ba đại diện Ngoại hạng Anh còn lại là Arsenal, City và Man Utd đều nằm ở nhóm hai, với Real Madrid, Atletico Madrid, Porto, Leverkusen và Valencia.

Ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm các bảng đấu theo thứ tự, chọn một đội ở mỗi nhóm vào một bảng, từ A đến H.

Vòng bảng Champions League năm nay ghi nhận một sự kiện đặc biệt, khi lần đầu tiên có đến năm đại diện cùng một quốc gia (Tây Ban Nha) góp mặt. Sau khi vượt qua Monaco ở vòng play-off, Valencia trở thành đội Tây Ban Nha thứ năm tranh tài ở sân chơi số một châu Âu năm nay, theo chân Barca, Real, Atletico và Sevilla, đội được một vé nhờ vô địch Europa League mùa trước.

Kết quả phân nhóm các đội trước lễ bốc thăm

Nhóm một: Barcelona, Bayern Munich, Benfica, Chelsea, Juventus, Paris St. Germain, Zenit, PSV Eindhoven

Nhóm hai: Arsenal, Atletico Madrid, Bayer Leverkusen, Manchester City, Manchester United, Real Madrid, Porto, Valencia

Nhóm ba: CSKA Moscow, Dynamo Kiev, Lyon, Olympiakos, Galatasaray, Roma, Shakhtar Donetsk, Sevilla

Nhóm bốn: Astana, BATE Borisov, Borussia Monchengladbach, Wolfsburg, Dinamo Zagreb, Maccabi Tel-Aviv, Gent, Malmo.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục