U19 Việt Nam rộng cửa vào bán kết sau khi đè bẹp U19 Singapore

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/8/2015 | 8:08:30 PM

Chiến thắng 6-0 chiều 29/8 đưa U19 Việt Nam lên đầu bảng B giải U19 Đông Nam Á với bảy điểm sau ba trận, ghi tám bàn và chưa một lần thủng lưới.

Mục tiêu của U19 Việt Nam là lọt vào trận chung kết giải U19 Đông Nam Á trên đất Lào.
Mục tiêu của U19 Việt Nam là lọt vào trận chung kết giải U19 Đông Nam Á trên đất Lào.

Bước vào trận đấu cùng U19 Singapore, huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn thực hiện rất nhiều thay đổi so với trận hòa không bàn thắng với U19 Malaysia. Không chỉ chuyển sơ đồ chiến thuật từ 3-5-1-1 sang 4-4-2, thuyền trưởng người Khánh Hoà còn cất hàng loạt các ngôi sao như Lâm Thuận, Thanh Hậu, Quang Hải trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Minh Dĩ, Tiến Linh...

Trước một U19 Singapore quá yếu, đá hai trận chưa giành được điểm nào, U19 Việt Nam không mấy khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Trận đấu diễn ra một chiều, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn tấn công, trong khi đối thủ chỉ biết gồng mình chống đỡ, hiếm hoi mới có được những pha lên bóng phản công nhưng không tạo ra nguy hiểm.
 
Dồn ép liên tục, tới phút 18, U19 Việt Nam có bàn mở tỷ số. Mistaffa phạm lỗi với Minh Vĩ khi cầu thủ của Việt Nam thoát xuống rất nhanh đón đường chuyền dài của Trọng Đại. Trọng tài lập tức cắt còi, chỉ tay vào chấm 11m. Đức Chinh bằng cú đặt lòng nhẹ nhàng đã đánh lừa được thủ môn đối phương giúp U19 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Minh Vĩ chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong hiệp một. Không chỉ mang về quả đá phạt đền kể trên, tới phút 32 cầu thủ này còn trực tiếp lập công nhân đôi cách biệt. Sau pha phối hợp đập nhả với Duy Khánh, tiền vệ cánh trái này thực hiện cú sút xa rất căng, khiến thủ môn đối phương dù đã chạm được tay vào bóng cũng không thể cứu thua.

Dẫn trước hai bàn, U19 Việt Nam thoải mái tinh thần, thi rất sắc nét hơn rất nhiều. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn phối hợp ăn ý, liên tiếp tạo ra các tình huống uy hiếp khung thành của Rohaizad. Đức Chinh được các đồng đội tạo cho hai cơ hội dứt điểm trong tư thế không bị theo kèm nhưng một lần sút ra ngoài, một lần không đánh bại được thủ môn đối phương. Tiền đạo của lò đào tạo PVF chưa có duyên ghi bàn ở giải đấu trên đất Lào. Trong trận đấu với U19 Malaysia anh cũng bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn.

Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Tiến Linh đánh đầu dội xà ngang. Tuy nhiên, cầu thủ này cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ một phút sau đó, anh đã có bàn nâng tỷ số lên 3-0, sau đường chọc khe của Duy Khánh.

Không còn gì để mất, sang hiệp hai U19 Singapore đẩy cao đội hình chơi đôi công. Tuy nhiên, đội bóng đến từ đảo quốc sư tử chỉ tạo ra được đúng một cơ hội ghi bàn. Phút 53, số 8 của họ đã đánh bại được thủ thành Thanh Tuấn nhưng hậu vệ U19 Việt Nam kịp lùi về phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

Lịch thi đấu giải U19 Đông Nam Á diễn ra dày đặc với mật độ hai ngày một trận. Vì vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn chủ động chỉ đạo các học trò giảm tốc độ trận đấu để tránh hao tổn thể lực, đồng thời rút một số trụ cột ra nghỉ. Dẫu vậy, trong hiệp hai U19 Việt Nam cũng có được thêm ba bàn thắng.

Phút 64, U19 Việt Nam có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 sau một pha phối hợp đẹp mắt. Quang Hải thực hiện đường chuyền xẻ nách, Văn Hòa băng xuống nhận bóng, chuyền ngược ra cho Trọng Hoá sút căng như kẻ chỉ buộc thủ thành Rohaizad phải vào lưới nhặt bóng. Phút 80, tỷ số được nâng lên 5-0. Đức Chinh tiếp tục vô duyên khi sút cận thành không thắng được thủ môn của U19 Singapore, nhưng ngay lập tức cầu thủ vào sân thay người mới được bốn phút Tiến Anh đã kịp băng vào lập công.

Bị thủng lưới quá nhiều, nhiều cầu thủ U19 Singapore bức xúc và đỉnh điểm là cú đánh cùi chỏ của Suhaimi đối với Đức Chinh phú 83. Cầu thủ này lập tức phải nhận thẻ đỏ. Nhưng đó chưa phải là sự kết thúc trận này. Phút bù giờ thứ ba Tiến Linh ấn định tỷ số 6-0 cho U19 Việt Nam.

Cùng được bảy điểm như U19 Malaysia nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hơn về hiệu số bàn thắng bại và vượt lên dẫn đầu.

Một tiếng sau khi trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Singapore kết thúc, U19 Malaysia sẽ đá trận cuối cùng vòng bảng với U19 Myanmar. U19 Myanmar cũng chính là đối thủ cuối cùng ở vòng bảng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, trận đấu diễn ra vào ngày 31/8.

(Theo HNMO)

Các tin khác
U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục