EU ấn định thời điểm họp khẩn cấp về cuộc khủng hoảng di cư

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/8/2015 | 7:51:35 AM

Ngày 30/8, hãng AFP dẫn thông báo của Chính phủ Luxembourg cho biết các bộ trưởng nội vụ của Liên minh châu Âu (EU) sẽ họp khẩn cấp về cuộc khủng hoảng di cư đang leo thang tại châu lục này vào ngày 14/9 tới tại Brussels (Bỉ).

Người di cư vượt qua hàng rào dây thép gai gần Roszke, giáp giới Serbia.
Người di cư vượt qua hàng rào dây thép gai gần Roszke, giáp giới Serbia.

Tuyên bố từ nước chủ tịch luân phiên của EU cho hay: "Tình hình hiện tượng di cư trong và ngoài EU gần đây đã leo thang đến mức chưa từng có tiền lệ. Để đánh giá tình hình thực địa, các hoạt động chính trị đang được tiến hành và để thảo luận các bước đi tiếp theo nhằm nâng cao khả năng ứng phó của châu Âu, Bộ trưởng Di cư và Tị nạn Luxembourg Jean Asselborn quyết định triệu tập phiên họp bất thường của Hội đồng JHA (tư pháp và nội vụ)."

Theo cơ quan quản lý biên giới của EU (Frontex), số người di cư đặt chân tới biên giới EU đã lên tới gần 340.000 trong 7 tháng đầu năm 2015, tăng gần 3 lần so với con số 123.500 người cùng kỳ năm 2014.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục