U19 Việt Nam vào bán kết tại Giải U19 Đông Nam Á 2015

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/9/2015 | 7:54:44 AM

U19 Việt Nam đã giành vé vào bán kết Giải bóng đá U19 Đông Nam Á khi giành chiến thắng 2-0 trước U19 Myanamr vào tối 31-8.

Trong tình thế chỉ cần hòa là cũng vào bán kết, U19 Myanmar bất ngờ đẩy cao tốc độ ngay khi nhập cuộc để sớm có bàn thắng nhằm chiếm lợi thế trong cuộc đua vào bán kết. Họ đã suýt thành công với ý đồ của mình khi tiền đạo của họ đã đối mặt với thủ môn Thanh Tuấn ngay phút đầu tiên. Đáng tiếc, pha dứt điểm này lại đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Phải sau tình huống này, U19 Việt Nam mới thi đấu tập trung để tạo nên thế trận ngang ngửa với đối thủ. Trong thế trận ấy, U19 Việt Nam suýt mở tỉ số vào phút 32 sau một pha phối hợp 1-2 khá ấn tượng để rồi Tiến Linh loại các hậu vệ đối phương rồi đối mặt thủ môn. Thế nhưng, cuối cùng bóng lại trúng người thủ môn Myanmar.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số 0-0 thì đến phút 41, từ đường treo bóng dài vào trung lộ, Đức Chinh nhảy lên tranh chấp nhưng chủ động không chạm bóng, để bóng trôi đúng đà băng xuống của Duy Khánh. Tiền vệ này đã dễ danghf đưa bóng vào góc xa để đưa U19 Việt Nam dẫn 1-0.

Bị dẫn bàn, U19 Myanmar buộc phải dồn lên tấn công trong hiệp 2. Thực tế, hàng thủ của U19 Việt Nam cũng gặp không ít khó khăn, mọt phần vì khâu bọc lót giữa các trung vệ không tốt. May cho U19 Việt Nam khi thủ thành Thanh Tuấn thi đấu tỉnh táo nên đã cứu thua ít nhất 2 lần. Đã vậy, áp lực lên khung thành của U19 Việt Nam ngày nhiều hơn khi các tiền đạo, nhất là Đức Chinh, liên tiếp bỏ lỡ cơ hội.

Phải đến phút 77, chiến thắng mới thực sự trong tầm tay của u19 Việt Nam sau pha thoát xuống đối mặt thủ môn rồi ghi bàn của Đức Chinh. Trước đó, các cầu thủ U19 Việt Nam đã thực hiện pha phối hợp 1-2 cực nhanh đánh vào trung lộ, có cả sự tham gia của Đức Chinh để tạo ra tình huống ghi bàn.

Đến cuối trận, U19 Việt Nam đã thi đấu chắc chắn hơn để giữ vững tỉ số 2-0. Với trận thắng này, U19 Việt Nam bất bại cả 4 trận vòng bảng, đứng đầu bảng với 10 điểm, ghi 10 bàn thắng và không thủng lưới. Xếp nhì bảng là U19 Malaysia.

Tại bán kết vào tối 2-9, U19 Việt Nam gặp U19 Lào. Trước đó, U19 Malaysia gặp U19 Thái Lan ở trận bán kết 1.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục