Yên Bái: Phát động Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2015

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/9/2015 | 1:48:46 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 29/9, tại Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Yên Bái , Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp vớ Sở Văn hoá -Thể thao và Du lịch tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2015.

Đồng chí Ngô Thị Chinh trao cờ lưu niệm cho các CLB và các đội NCT tham gia biểu diễn và giao lưu các môn thể thao.
Đồng chí Ngô Thị Chinh trao cờ lưu niệm cho các CLB và các đội NCT tham gia biểu diễn và giao lưu các môn thể thao.

Tới dự có các đồng chí: Đoàn Hữu Đắc – Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam; Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Tháng hành động vì NCT tỉnh Yên Bái; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị, thành phố, chủ tịch Hội  NCT qua các thời kỳ.
Với chủ đề “Tháng hành động vì NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, Lễ phát động có ý nghĩa quan trọng nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng hiếu thảo của con cháu với ông bà, cha mẹ. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT.    

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh yêu cầu Ban chỉ đạo tỉnh, các ngành, các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm chuyển biến và nâng cao nhận thức về NCT đối với các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội về mục đích, ý nghĩa Ngày quốc tế NCT và Tháng hành động vì NCT Việt Nam. Hội NCT các cấp tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm kết hợp tuyên truyền, kỷ niệm ngày Quốc tế NCT với việc vận động mọi nguồn lực cho Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm nay; tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc phối hợp với các ngành, đoàn thể huy động nguồn lực tặng quà cho NCT đặc biệt khó khăn vùng cao, vùng đồng bào dân tộc, phối hợp với ngành  y tế tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho NCT, tiếp  tục  thực hiện Chương trình “Mắt sáng cho NCT”, tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, chúc thọ, mừng thọ nâng cao đời sống tinh thần cho NCT.

Đây là những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 24 năm Ngày Quốc NCT 1/10 và hưởng ứng Tháng hành động vì NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2015. Sau lễ phát động, các câu lạc bộ NCT thành phố Yên Bái đã biểu diễn các màn đồng diễn thể dục dưỡng sinh Kinh lạc, thể dục dưỡng sinh Thái cực trường sinh và tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi giữa các đội của thành phố  Yên Bái và huyện Yên Bình.

Q.N

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục