Liverpool chính thức sa thải huấn luyện viên Rodgers

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/10/2015 | 7:55:57 AM

Sự kiên nhẫn mà giới chủ Mỹ dành cho huấn luyện viên (HLV) Brendan Rodgers đã cạn kiệt. Ngay sau khi “Lữ đoàn đỏ” hòa 1-1 trước Everton trong trận derby vùng Merseyside tối qua, quyết định sa thải đã được gửi tới nhà cầm quân người Bắc Ireland.

Huấn luyện viên Brendan Rodgers đã chính thức bị sa thải.
Huấn luyện viên Brendan Rodgers đã chính thức bị sa thải.

Trước trận đấu vòng 8 Premier League với Everton và cũng là trận derby vùng Merseyside, HLV Brendan Rodgers đã nhận tối hậu thư từ giới chủ người Mỹ. Cụ thể, nếu “Lữ đoàn đỏ” thua trận, ông sẽ bị mất việc. Trước thời khắc “sinh tử”, nhà cầm quân người Bắc Ireland đã động viên các học trò thi đấu và thực tế Liverpool đã chơi tốt, hòa 1-1 với Everton ngay tại Goodison Park.

Thế nhưng dường như giới chủ người Mỹ đã hết kiên nhẫn với Rodgers. Chỉ vài giờ sau khi trận đấu khép lại, quyết định sa thải đã được gửi tới vị HLV người Bắc Ireland. Như vậy, mối lương duyên kéo dài chưa đầy 2,5 năm giữa hai bên đã đứt đoạn, bất chấp có thời điểm, nhiều người đứng đầu đội bóng từng hy vọng Rodgers có thể trở thành một Sir Alex Ferguson hay Arsene Wenger của Liverpool.

Liverpool của Rodgers đã khởi đầu mùa giải tương đối ấn tượng với 2 chiến thắng 1-0 trước Stoke City và Bournemouth. Thế nhưng sau đó, họ lại bước vào hành trình sa sút. Trong 8 trận đấu gần nhất trên các đấu trường, họ chỉ có được 1 chiến thắng duy nhất trước Aston Villa với tỉ số 3-2, nhưng để hòa đến 5 trận và thua 2 trận khác.

Trong một tuyên bố, ông chủ của Liverpool, John W Henry cùng các chủ tịch Tom Werner và Mike Gordon cho biết: “Chúng tôi xin cảm ơn Brendan Rodgers sau những gì ông đã đóng góp và cam kết với đội bóng. Liverpool đã có những khoảnh khắc tuyệt vời với Brendan và chúng tôi tin rằng ông sẽ được tận hưởng một sự nghiệp lâu dài với các trận đấu bóng đá. Mặc dù đây là một quyết định khó khăn, nhưng chúng tôi tin rằng nó sẽ cung cấp cho Liverpool những cơ hội tốt nhất để thành công trên sân cỏ”.

Theo tiết lộ từ Daily Mail, cách đây 3 ngày, giới chủ Liverpool đã ký hợp đồng sơ bộ 3 năm với Klopp khi nhà cầm quân người Đức đã tới Anh.

(Theo TPO)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục