Giải cử tạ vô địch thế giới 2015: Thạch Kim Tuấn giành HCĐ thế giới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/11/2015 | 8:45:57 AM

Rạng sáng 22-11 (giờ Việt Nam), lực sĩ Thạch Kim Tuấn chỉ giành được 1 HCĐ hạng cân 56kg nam ở Giải cử tạ vô địch thế giới 2015 diễn ra tại Houston, Mỹ.

Lực sĩ Thạch Kim Tuấn.
Lực sĩ Thạch Kim Tuấn.

Năm 2014, Thạch Kim Tuấn từng giành 1 HCV (cử giật) và 2 HCB (cử đẩy và tổng cử) của giải vô địch thế giới. Nhưng năm nay, do chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương nên thành tích thi đấu của Thạch Kim Tuấn đã đi xuống.

Ở nội dung cử giật sở trường, Thạch Kim Tuấn chỉ đạt thành tích 130kg, kém đến 5kg so với thành tích của chính anh tại giải năm ngoái. Và Thạch Kim Tuấn chỉ xếp hạng 4 cử giật, trong khi người đoạt HCV nội dung này là Wu Jingbiao (Trung Quốc) đã phá kỷ lục thế giới với 139kg. Hai vị trí tiếp theo đã thuộc về ChonteyArli (Kazakhstan, 133kg) và Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên, 131kg).

Bước vào thi đấu cử đẩy, Thạch Kim Tuấn cũng không có được phong dộ tốt nhất nên thành tích chỉ dừng lại ở mức 157kg và tiếp tục xếp hạng tư. Ở nội dung này, Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên) thiết lập nên kỷ lục thế giới mới với 171kg.

Thành tích xuất sắc này cũng giúp Om Yun Chol vươn lên giành HCV tổng cử với tổng thành tích 302kg. HCB thuộc về Wu Jingbiao (cũng đạt tổng cử 302kg như Om Yun Chol nhưng xếp sau do cơ thể nặng hơn đối thủ 0,15kg).

Do VĐV đoạt HCB nội dung cử giật người Kazakhstan ChonteyArli không thành công trong cả ba lần cử đẩy nên không được tính thành tích tổng cử. Nhờ vậy, Kim Tuấn đã vươn lên giành chiếc HCĐ tổng cử với thành tích 287kg.

Cũng ở hạng cân này, VĐV trẻ Nguyễn Trần Anh Tuấn chỉ đạt tổng cử 255kg.

(Theo TTO)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục