Công bố đề cử “Quả bóng Vàng Việt Nam 2015”

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/11/2015 | 6:45:42 PM

Sáng 23/11, Báo Sài Gòn Giải phóng (SGGP) tổ chức họp báo công bố các đề cử cho giải thưởng “Quả bóng Vàng Việt Nam 2015”.

Giải thưởng “Quả bóng Vàng Việt Nam” được Báo SGGP đề xướng và trao tặng từ năm 1995 nhằm tôn vinh những cầu thủ có nhiều cống hiến cho bóng đá nước nhà ở các giải đấu trong nước và quốc tế.

Trong buổi họp báo sáng nay, 158 huấn luyện viên, đội trưởng, chuyên gia bóng đá, lãnh đạo ngành thể thao và các nhà báo thể thao trên cả nước đã giới thiệu danh sách bầu chọn giải thưởng mùa bóng 2015 ở 6 hạng mục: Quả bóng Vàng nam/nữ; cầu thủ trẻ nam/nữ xuất sắc nhất; cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất.

Giải thưởng năm 2015 có dấu mốc đáng chú ý khi Ban Tổ chức quyết định bổ sung hạng mục thứ 6 “Cầu thủ Futsal xuất sắc” (bóng đá trong nhà).

Ở danh sách đề cử năm nay, câu lạc bộ (CLB) Becamex Bình Dương và Hà Nội T&T gây ấn tượng mạnh khi chiếm số lượng áp đảo trong TOP 20 đề cử Quả bóng Vàng nam.

Cụ thể,  B.Bình Dương có 5 cầu thủ (gồm Anh Đức, Thiện Esele, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn và Lê Công Vinh), trong khi đó, Hà Nội T&T cũng có 5 gương mặt (Thanh Hào, Thành Lương, Duy Mạnh, Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson). Xếp thứ 3 là đội Sông Lam Nghệ An với 3 cầu thủ được đề cử (Phi Sơn, Hoàng Thịnh và thủ thành Nguyên Mạnh).

Ở nội dung Quả bóng Vàng nữ, TPHCM và Hà Nội chiếm tới 8/11 đề cử.

Tại nội dung “Cầu thủ Futsal xuất sắc nhất”, với thành tích nổi bật trong nước và quốc tế, CLB Thái Sơn Nam hoàn toàn chiếm ưu thế khi có tới 5/12 đề cử.

Gala trao giải “Quả bóng Vàng Việt Nam 2015” tổ chức vào ngày 6/1/2016.

Cầu thủ đoạt danh hiệu “Quả bóng Vàng” (nam/nữ) được nhận 40 triệu đồng/người tiền thưởng.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục