Andy Murray giúp Anh đoạt Davis Cup sau 79 năm

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/11/2015 | 7:49:50 AM

Tối 29-11, bằng trận thắng 6-3, 7-5, 6-3 trước David Goffin (Bỉ), tay vợt số 2 thế giới Andy Murray đã mang chức vô địch Davis Cup về cho nước Anh sau 79 năm chờ đợi.

Andy Murray giơ cao chức vô địch Davis Cup 2015.
Andy Murray giơ cao chức vô địch Davis Cup 2015.

Cuộc đối đầu Murray - Goffin mang tính chất quyết định vì họ đều là tay vợt chủ lực của hai đội Anh, Bỉ. Hơn nữa, Goffin buộc phải thắng để nuôi hi vọng cho đội Bỉ, còn Murray cũng khát khao chiến thắng để giúp Anh chính thức đăng quang.

Chính điều này đã khiến trận đấu diễn ra căng thẳng và kéo dài hơn dự đoán. Phải mất gần 3 giờ thi đấu, Andy Murray mới giành thắng lợi.

Trong hai ván đầu, Murray chỉ một lần bẻ bàn giao bóng của đối phương để tạo ra khác biệt. Riêng ở ván ba, Murray thậm chí đã bị dẫn 0-2 nhưng anh kịp bẻ lại break, gỡ hòa 2-2 rồi thắng ván này với tỉ số 6-3.

Dù tỉ số là ba ván trắng nhưng Murray phải rất vất vả mới giành được thắng lợi. Rất nhiều bàn đấu khi Goffin cầm giao bóng phải kéo dài vì hai tay vợt giằng co ở điểm hòa 40-40.

Trận thắng của Murray trước Goffin giúp đội Anh thắng Bỉ 3-1 trong trận chung kết Davis Cup 2015 và khiến trận thi đấu đơn giữa Kyle Edmund (Anh) với Ruben Bemelmans (Bỉ) chỉ còn mang tính thủ tục.

Có thể nói chức vô địch Davis Cup 2015 của đội Anh có công rất lớn của Andy Murray. Tay vợt số 2 thế giới toàn thắng cả hai trận đơn, trước David Goffin và trước đó là Ruben Bemelmans. Đồng thời, Andy Murray cùng anh trai Jamie Murray cũng đã thắng trong trận đôi trước Steve Darcis - David Goffin.

Ở trận chung kết Davis Cup 2015, đội Bỉ với tư cách nước chủ nhà đã chọn mặt sân đất nện để hạn chế sức mạnh của Andy Murray - người vốn có sở trường trên mặt sân cứng - nhưng cuối cùng cũng không thể cản được tay vợt này.

Với chức vô địch Davis Cup, Andy Murray dần hoàn thành bộ sưu tập các danh hiệu lớn trong sự nghiệp. Tay vợt người Anh đã vô địch Giải Wimbledon, Giải Mỹ mở rộng, đoạt Huy chương vàng đơn nam Olympic và vô địch Davis Cup.

(Theo HNMO)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Đội cầu mây Yên Bái giành Huy chương Đồng, nội dung đồng đội nam và Huy chương Đồng nội dung 4 nữ tại Giải Vô địch cầu mây quốc gia năm 2023.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nguồn lực đầu tư còn hạn chế nhưng thời gian qua, thể thao Yên Bái đã có bước chuyển biến mạnh mẽ. Trong đó, phong trào thể thao quần chúng lan tỏa, phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân tham gia. Cùng với đó, thể thao thành tích cao cũng “gặt hái” được nhiều kết quả ấn tượng, tạo động lực để thể thao Yên Bái kỳ vọng bứt phá trong thời gian tới.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục