Việt Nam giành 2 giải thưởng năm 2015 của Liên đoàn Bóng đá châu Á

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/12/2015 | 8:08:35 AM

Tại lễ công bố và trao các giải thưởng thường niên năm 2015 của Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) châu Á (AFC) ở Ấn Độ, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã vinh dự được trao 2 giải thưởng gồm: Giải thưởng Giấc mơ châu Á và Giải thưởng dành cho phát triển bóng đá phong trào.

Lễ trao giải của AFC năm 2015 ở Ấn Độ.
Lễ trao giải của AFC năm 2015 ở Ấn Độ.

Trong danh sách đề cử giải thưởng của AFC năm 2015, bóng đá Việt Nam đã góp mặt trong 4 hạng mục gồm Giải thưởng Giấc mơ châu Á và Giải thưởng dành cho phát triển bóng đá phong trào, Liên đoàn thành viên phát triển nhất năm và Đội Futsal xuất sắc nhất năm (CLB Thái Sơn Nam).

“Giải thưởng dành cho phát triển bóng đá phong trào” của LĐBĐ Việt Nam đến từ thành công của Dự án bóng đá cộng đồng FFAV- Dự án đã vinh dự nhận Giải thưởng vàng – Giấc mơ châu Á của AFC hồi tháng 10 vừa qua. Đây là Dự án do VFF phối hợp với Liên đoàn bóng đá NaUy (NFF) nhằm xây dựng mô hình bóng đá phong trào và phát triển bóng đá phong trào tại Việt Nam.

Ở hạng mục “Giải thưởng Giấc mơ châu Á”, LĐBĐ Việt Nam đã cùng được vinh danh với LĐBĐ Nhật Bản và LĐBĐ Trung Quốc. Theo ghi nhận của AFC, trong năm 2015, VFF đã tiếp tục duy trì tổ chức rất tốt hệ thống các giải bóng đá trẻ quốc gia, đồng thời cải thiện thể thức thi đấu nhằm tạo thêm cơ hội cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn cho các cầu thủ trẻ ở mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, các giải trẻ do VFF tổ chức đã hoạt động ổn định và đồng bộ với hệ thống các giải đấu của AFC, FIFA, giúp cho bóng đá Việt Nam có thể tham dự đầy đủ các giải đấu do AFC, FIFA tổ chức.

Giải thưởng Liên đoàn thành viên phát triển nhất năm đã thuộc về LĐBĐ Hong Kong (Trung Quốc). Trong khi đó, CLB Tasisat Daryaei (Iran) – nhà vô địch giải các CLB Futsal châu Á năm 2015 đã giành danh hiệu “Đội Futsal xuất sắc nhất năm”. Giải “Đội tuyển xuất sắc nhất châu Á 2015” thuộc về Australia (nam) và Nhật Bản (nữ). 2 HLV xuất sắc nhất năm là Ange Postecoglou (HLV trưởng ĐT Australia) và bà Asako Takakura (HLV trưởng ĐT nữ Nhật Bản).

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2015 được dành cho Ahmed Khalil của UAE. Giải Cầu thủ ngoài châu Á xuất sắc nhất năm: Ricardo Goulart Pereira (Brazil, đang thi đấu cho Guangzhou Evergrande – Trung Quốc), Giải Cầu thủ châu Á quốc tế xuất sắc nhất năm: Son Heung-min (Hàn Quốc, hiện đang thi đấu cho Tottenham - Anh)…

(Theo HNMO)

Các tin khác
Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục