Triển khai mô hình bóng đá cộng đồng tại trường học trên toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/12/2015 | 8:19:26 AM

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa gửi văn bản yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo triển khai mô hình bóng đá cộng đồng tại trường học trên toàn quốc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thực hiện Quyết định số 419/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt "Chiến lược phát triển bóng đá đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030"; căn cứ thỏa thuận hợp tác nhân rộng mô hình bóng đá cộng đồng giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Bộ Giáo dục - Đào tạo phát triển mô hình bóng đá cộng đồng (FFAV) trong các nhà trường, tạo điều kiện cho các em học sinh được tham gia các hoạt động văn hóa thể thao lành mạnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm và tạo điều kiện để Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Dự án bóng đá cộng đồng tại Việt Nam (NFF/FFAV) triển khai thực hiện mô hình bóng đá cộng đồng tại các trường học trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Khi thực hiện tại các trường học, Đề án sẽ hỗ trợ cho nhà trường thực hiện một số hoạt động như: Trang thiết bị bóng đá; tập huấn huấn luyện viên bóng đá – lớp cơ bản; tập huấn kỹ năng sống; tổ chức ngày hội bóng đá vui.

Được biết, FFAV sử dụng bóng đá như một công cụ để lồng ghép kỹ năng sống (thông tin về HIV/AIDS, giáo dục giảm thiểu nguy cơ bom mìn, vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường, kỹ năng giao tiếp, an toàn giao thông). FFAV tích cực phát triển bóng đá nữ thông qua việc đặt ra tiêu chí 50% nam, 50% nữ cho tất cả các CLB bóng đá. FFAV tạo cơ hội cho tất cả các em ở độ tuổi 6-15 được tham gia chơi bóng đá nếu các em mong muốn cũng như mang niềm vui đến cho trẻ thông qua các hoạt động bóng đá vui trong một môi trường an toàn.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục